+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khởi kiện gần 2.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong năm 2014, Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh đã khởi kiện 1.717 doanh nghiệp, thu hồi 129,9 tỷ đồng (đạt 27,1\% số nợ).

    (ĐSPL) - Trong năm 2014, Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh đã khởi kiện 1.717 doanh nghiệp, thu hồi 129,9 tỷ đồng (đạt 27,1\% số nợ).

    Ảnh minh họa.

     Tại Hội nghị tổng kết công tác BHXH năm 2014 ở TP.HCM ngày 15/1, ông Cao Văn Sang - Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết trong năm qua, Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh đã khởi kiện 1.717 doanh nghiệp, thu hồi 129,9 tỷ đồng (đạt 27,1\% số nợ).

    Theo tin tức trến báo Lao Động, năm 2014, toàn TP đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác minh tại 3.668 đơn vị (gấp 4 lần so với kế hoạch đặt ra). Sau kiểm tra, các DN đã khắc phục tổng số nợ BHXH, BHYT là 148.795,6 triệu đồng (đạt 76\% tổng nợ).

    Để bảo vệ quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, năm 2014 cơ quan BHXH cũng đã kiện 1.717 DN, qua đó thu hồi 129,9 tỷ đồng (đạt 27,1\% số nợ). Theo ông Sang, kết quả này cho thấy việc khởi kiện vẫn là một trong các giải pháp thu nợ có hiệu quả tại TP.HCM.

    Video tham khảo: 

    Doanh nghiệp phàn nàn việc sao y văn bản

    Để hạn chế vấn đề doanh nghiệp nợ bảo hiểm trong năm tới, theo tin tức trên Vietnamplus, giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM Cao Văn Sang cho biết, trong năm tới ngành bảo hiểm thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn; đồng thời đẩy mạnh việc đôn đốc thu và tiếp tục khởi kiện các doanh nghiệp vi phạm để giảm số nợ đọng bảo hiểm.

    Để làm được điều này cần phải có sự phối hợp liên ngành giữa các cấp chính quyền với cơ quan bảo hiểm xã hội, đặc biệt làm tốt công tác phối hợp giữa cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố với ngành thuế để nắm bắt danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn và đôn đốc đóng bảo hiểm; phối hợp với cơ quan thi hành án trên địa bàn để công tác khởi kiện có hiệu quả cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoi-kien-gan-2000-doanh-nghiep-no-bao-hiem-xa-hoi-a79454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan