+Aa-
    Zalo

    Top 10 những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lễ trao giải Oscar được tổ chức thường niên tại Los Angeles của Mỹ. Và đây là những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử.

    (ĐSPL) - Giải oscar là một giải thưởng dành cho những bộ phim hay, xuất sắc. Lễ trao giải Oscar được tổ chức thường niên tại Los Angeles của Mỹ. Và đây là những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử.

    Bạn từng xem qua những bộ phim hay nhất về tình bạn, vậy bạn có biết những bộ phm đoạt nhiều giải oscar nhất không? hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

    1. Titanic (1997)

    Đứng đầu danh sách những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất phải là Titanic. Đây là bộ phim giành được 11 giải Oscar cho những danh mục giải thưởng quan trọng nhất.

    Titanic là bộ phim của đạo diễn James Cameron kể về một tai nạn biển lớn nhất thế kỷ 20- một vụ đắm tàu Titanic. Với bàn tay tài hoa của người đạo diễn mà một vụ đắm tàu đã trở thành một bộ phim nổi tiếng nhất mọi thời đại và là một trong những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất.

    Titanic là một trong những bộ phim đoạt nhiều giải oscar nhất

    2. Ben-Hur (1959)

    Đây là bộ phim tốn kém nhất trong tất cả các bộ phim câm từ trước đến nay với chi phí lên đến 15 USD. Nhưng đây cũng là bộ phim vĩ đại nhất và ăn khách nhất trong lịch sử những bộ phim câm. Bộ phim được sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lew Wallace. Ben-Hur là bộ phim của đạo diễn William Wyler với độ dài 212 phút đã đem về doanh thu lên đến 90 triệu USD và 11 giải Oscar vào năm 1959.

    Phim Ben-Hur

    3. The Lord of the Rings

    Với 11 giải Oscar thì đây là một trong những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất. Đây là một bộ phim hay được Peter Jackson dàn dựng theo tác phẩm kiệt suất cùng tên của nhà văn J.R.R Tolkien. The Lord of the Rings còn là bộ phim đã vượt qua rất nhiều phim để giành được nhiều đề cử nhất trong lịch sử đề cử của giải Oscar với 30 đề cử. Bộ phim này đã giành được 11 tượng vàng ở những hạng mục quan trọng nhất của giải Oscar.

    Phim The Lord of the Rings

    4. West Side Story( 1961)

    West Side Story là một bộ phim âm nhạc được chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên. Nội dung phim được là câu chuyện tình yêu giữa một đôi nam nữ (Tony và Maria) thuộc hai thành phố khác nhau.

    West Side Story còn được mệnh danh là “ Romeo và Juliet hiện đại” khi cốt truyện được dựa hoàn toàn vào câu chuyện tình yêu của Romeo và Juliet. Bộ phim này của đạo diễn Robert Wise và Jerome Robbins đã đoạt được 10 giải Oscar và nằm trong top 4 những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất.

    Phim West Side Story

    5. The English Patient (1996)

    Đây là bộ phim được đạo diễn Anthony Minghella dựng nên dựa theo cuốn tiểu thuyết của nhà văn Michael Ondaatje. Bộ phim là lời kể của bệnh nhân Anh về một cuộc hành trình của các số phận, của sự mất mát, của tình yêu vào thời chiến tranh thế giới thứ 2 ở Italia. Đây là bộ phim giành được 9 giải Oscar ở những danh mục giải thưởng quan trọng nhất.

    Phim The English Patient

    6. Gigi (1958)

    Gigi là một bộ phim giành được 9 giải Oscar và là bộ phim có tiêu đề ngắn nhất đã giành chiến thắng giải Oscar cho hạng mục phim hay nhất. Bộ phim này được chuyển thể từ một vở kịch cùng tên và nhận được 9 đề cử.

    Phim Gigi

    7. The Last Emperor(1987)

    Tựa đề tiếng việt của bộ phim là hoàng đế cuối cùng. Và đúng như tựa đề của nó, bộ phim là câu chuyện kể về cuộc đời của vị hoàng đế cuối cùng của trung quốc( vua Phổ Nghi). Bộ phim được đạo diễn Bernardo Bertolucci dựng lên dựa theo cuốn tự truyện của Phổ Nghi. Đây là bộ phim đầu tiên của Mỹ được quay ở Trumg Quốc và nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc. Vào năm 1988 The Last Emperor giành được 9 tượng vàng Oscar.

    Phim The Last Emperor

    8. Gone with the Wind(1939)

    Một trong những bộ phim đoạt nhiều giải oscar nhất là Gone with the Wind. Đây là bộ phim của Mỹ giành 8 giải Oscar với tựa đề dịch theo tiếng việt là cuốn theo chiều gió. Bộ phim mô phỏng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Margaret Mitchell và thuộc thể loại chính kịch, sử thi, lãng mạn. Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc nội chiến ở Miền Nam nước Mỹ.

    Phim Gone with the Wind

    9. From Here to Eternity (1953)

    Bộ phim giành được 8 giải Oscar và nằm trong top 10 những phim đoạt nhiều giải Oscar nhất. Bộ phim được đạo diễn Fred Zinnemann sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Jones. Nôi dung bộ phim đề cập đến sự rắc rối, lộn xộn của quân nhân đồn trú ở Hawai trong khoảng thời gian trước khi xảy ra trận chiến Trân Châu Cảng.

    Phim From Here to Eternity

    10. On the Waterfront (1954)

    Đây là bộ phim nói về vấn đề xã hội như nạn di cư, nạn đói. On the Waterfront là bộ phim xuất sắc khi nó luôn nằm trong những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất với 8 giải Oscar.

    On the Waterfront

    Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những bộ phim kéo dài hàng trăm, nghìn tập mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó nhé.

    Hoàng Thủy(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-nhung-bo-phim-doat-nhieu-giai-oscar-nhat-trong-lich-su-a173375.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan