+Aa-
    Zalo

    Tổng tư lệnh Ukraine tuyên bố Nga "trả giá đắt" dù đạt bước tiến ở mặt trận

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Ukraine mới đây tuyên bố quân đội Nga đang phải chịu thương vong cao gấp nhiều lần so với lực lượng nước này.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ The Guardian, ông Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết số quân Nga thiệt hại trên chiến trường cao gấp nhiều lần so với quân phòng thủ Ukraine. Mặc dù vậy, Moscow hiện vẫn đang muốn tăng số lượng quân chiến đấu trên các mặt trận.

    Ông Syrskyi lưu ý rằng sự những bước tiến mà Nga đạt được đã phải trả cái giá rất đắt là tỷ lệ thương vong lớn. Ông nhấn mạnh tổn thất của Nga cao hơn "3 lần" so với Ukraine và "thậm chí còn nhiều hơn" ở một số mặt trận.

    "Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là cứu mạng những người lính. Chúng tôi không bảo vệ những tàn tích bằng mọi giá", ông Syrskyi nói khi đối chiếu chiến thuật của quân đội Ukraine so với quân đội Nga.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Ông Syrskyi cũng chỉ ra rằng quân số của quân đội Nga đã tăng từ 100.000 lên 520.000 bính sĩ kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra. Đến cuối năm 2024, quân số của quân đội Nga có thể sẽ đạt đến 690.000 binh sĩ.

    Trong khi đó, Đô đốc Sir Tony Radakin - Tham mưu trưởng quân đội Anh mới đây nhận định quân đội Nga hiện có thể đã phải chịu khoảng 550.000 trường hợp binh sĩ thương vong trong gần 2 năm rưỡi xung đột với Ukraine.

    "Chúng tôi đánh giá rằng chính quyền ông Putin sẽ mất 5 năm để tái thiết quân đội Nga đến mức như hồi tháng 2/2022", ông Radakin phát biểu tại hội nghị chiến tranh trên bộ của Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (RUSI) ở London.

    Theo vị tướng người Anh, Nga cũng sẽ mất thêm 5 năm nữa để "khắc phục những điểm yếu mà quân đội nước này đã để lộ trong cuộc xung đột với Ukraine. Newsweek đưa tin, ước tính của phương Tây về thương vong của Nga thường trùng khớp với số liệu của Ukraine trong những tháng gần đây, và chính phủ Anh cho biết vào cuối tháng 5 rằng số bính sĩ Nga thiệt mạng và bị thương đã vượt quá con số 500.000.

    Số liệu của Ukraine cũng cho thấy Nga đã phải chịu đựng thương vong lớn khi nước này có gắng đạt được nhiều thành quả ở miền đông Ukraine và gây sức ép lên quân đội đối phương ở bên kia biên giới tại tỉnh Kharkiv.

    "Hiện tại, quân đội Nga đang đạt được những thành quả chiến thuật nhằm giành quyền kiểm soát các thị trấn và làng mạc ở Ukraine với cái giá rất đắt", ông Radakin cho biết.

    Nga thường hiếm khi thừa nhận những tổn thất trên chiến trường ở Ukraine. Lần cuối cùng Moscow công bố con số thương vong là vào tháng 9/2022 khi cho biết 6.000 binh sĩ đã thiệt mạng ở Ukraine trong 6 tháng đầu tiên của cuộc xung đột.

    Theo Newsweek và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-tu-lenh-ukraine-tuyen-bo-nga-tra-gia-at-du-at-buoc-tien-o-mat-tran-a449035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan