+Aa-
    Zalo

    Pháo phản lực HIMARS thể hiện uy lực, giúp Ukraine hạ gục vũ khí "thần sấm" Nga?

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine mới đây công bố bằng chứng cho thấy quân đội nước này sử dụng hệ thống HIMARS để tấn công và xóa sổ một hệ thống phòng không Tor của Nga.

    Lữ đoàn tấn công đường không riêng biệt số 79 thuộc quân đội Ukraine đăng tải đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra cuộc tấn công bằng hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) trên Telegram và tuyên bố hoạt động này đã thành công phá hủy một hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Tor di động của Nga ở khu vực Donetsk.

    Đơn vị này cho biết lực lượng của họ đã theo dõi hệ thống phòng không Tor của Nga bằng máy bay không người lái trước khi nhắm mục tiêu bằng HIMARS do My cung cấp. "Các trinh sát của chúng tôi đã kiểm tra khu vực Donbas Arena ở Donetsk bằng một máy bay không người lái và phát hiện ra tổ hợp tên lửa phòng không Tor của Nga. HIMARS đã ngay lập tức tấn công vào vị trí đó", thông báo của phía Ukraine nêu rõ.

    Cận cảnh Ukraine dùng HIMARS xóa sổ hệ thống phòng không Tor của Nga. Nguồn: Newsweek

    Đoạn video cho thấy hệ thống tên lửa Tor bị tấn công, gây ra một vụ nổ và một cột khói lơn. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố của phía Ukraine. Newsweek không thể xác minh độc lập thời điểm hoặc địa điểm quay cảnh quay.

    HIMARS là hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao do Mỹ phát triển, cung cấp bệ phóng linh hoạt cho nhiều loại đạn khác nhau. Hệ thống này có thể phóng sáu tên lửa dòng MLRS hoặc một tên lửa chiến thuật ATACMS.

    Hệ thống HIMARS được thiết kế để có thể phản ứng nhanh chóng và chính xác trước các mối đe dọa khác nhau trên chiến trường. Với trọng lượng khoảng 11 tấn, HIMARS có thể đạt tốc độ tối đa 85 km/h trên đường bằng.

    Washington đã cung cấp cho Ukraine ít nhất 39 hệ thống HIMARS kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022. Hệ thống này đã được Ukraine sử dụng rộng rãi hệ thống tên lửa HIMARS trong suốt cuộc xung đột và cũng thường xuyên nhắm vào các hệ thống Tor của Nga.

    Trong khi đó hệ thống phòng không Tor có thể bắn hạ máy bay, máy bay không người lái, tên lửa dẫn đường và các loại đạn dược chính xác khác ở độ cao trung bình đến thấp. Biến thể Tor-M2 của hệ thông này có thể tiêu diệt máy bay không người lái và "các mục tiêu trên không phức tạp hơn" khi đang di chuyển.

    Theo Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phao-phan-luc-himars-the-hien-uy-luc-giup-ukraine-ha-guc-vu-khi-than-sam-nga-a448831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan