+Aa-
    Zalo

    Nga xây thêm căn cứ quân sự, chi lớn để binh sĩ đến Ukraine chiến đấu

    (ĐS&PL) - Nga được cho là xây dựng thêm một căn cứ quân sự mới đồng thời chi lớn để khuyến khích các binh sĩ đến chiến đấu ở tiền tuyến Ukraine.

    Skhemy - một cơ quan truyền thông điều tra của Ukraine dựa trên các hình ảnh vệ tinh chụp gần đây phát hiện ra rằng quân đội Nga đã xây dựng một căn cứ quân sự tại thành phố Novocherkassk, cách tiền tuyến ở Ukraine 200 km.

    Theo hình ảnh vệ tinh của Planet Labs, quân đội Nga đã thành lập một căn cứ quân sự mới vào tháng 5/2024, nằm trên địa điểm của một cơ sở quân sự bỏ hoang của Lực lượng Phòng vệ Dân sự đã bị nước này đóng cửa vào năm 2011. Những thiết bị quân sự đầu tiên đã đến vào cuối tháng 8/2023 và quy mô căn cứ này đã tăng gấp 3 lần trong vòng chưa đầy một năm kể từ đó.

    Ảnh chụp vệ tinh căn cứ quân sự mới của Nga. Ảnh: Planet Labs

    Ảnh chụp vệ tinh căn cứ quân sự mới của Nga. Ảnh: Planet Labs

    Skhemy lưu ý rằng căn cứ ở Novocherkassk có thể thuộc về Trung đoàn Hậu cần Quân sự số 100 của Lực lượng Vũ trang Nga. Việc tái triển khai một phần đơn vị này từ Moscow đến Rostov, gần hơn với đường liên lạc, có thể được chứng minh bằng sự thay đổi vị trí địa lý của điện thoại của một số binh lính mà Skhemy có thể theo dõi.

    Trong một diễn biến khác, văn phòng thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin ngày 23/7 cho biết, các cư dân của thành phố tình nguyện nhập ngũ ra chiến trường sẽ được nhận một khoản trả trước là 1,9 triệu rúp (21.777 USD). Điều này đồng nghĩa với việc tổng thu nhập của một người Moscow đi lính trong năm đầu tiên sẽ tăng lên 5,2 triệu rúp (59.600 USD) kể từ 23/7.

    Khoản tiền trên bao gồm khoản trả trước, lương từ Bộ Quốc phòng Nga, cũng như các khoản phụ cấp từ vùng và liên bang sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau khi được thông báo. Reuters nhận định, thông qua các khoản trợ cấp và lương cao, Nga đã thu hút được lượng binh sĩ nhập ngũ đều đặn trong khi cuộc chiến tiêu hao với Ukraine vẫn tiếp tục kéo dài. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cảnh báo động thái của Nga cũng có thể gây ra sự mất cân đối mang tính rủi ro.

    Cụ thể, mức lương cao của binh lính Nga phục vụ ở Ukraine có thể trở thành chuẩn mực cho phần còn lại của nền kinh tế, dẫn đến tăng trưởng tiền lương trong những ngành khác khi người lao động yêu cầu tăng mức lương của họ phù hợp hơn với những gì quân đội chi trả. 

    Các quan chức Nga cho biết khoảng 190.000 người đã tình nguyện tham gia chiến đấu ở Ukraine trong năm nay. Con số này tương đương với 490.000 hợp đồng được ký kết vào năm 2023. Trong đó, Moscow tập trung phần lớn lực lượng lao động có trình độ học vấn của Nga nhưng lại được xem là đang ở mức thấp hơn so với nhiều khu vực khác về số lượng người tình nguyện gia nhập quân đội tính theo phần trăm tổng dân số.

    Theo Reuters và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-xay-them-can-cu-quan-su-chi-lon-e-binh-si-en-ukraine-chien-au-a448733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan