+Aa-
    Zalo

    Tình báo Ukraine tuyên bố nắm được vị trí các hầm trú ẩn của ông Putin

    (ĐS&PL) - Tình báo Ukraine tuyên bố nước này đã nắm được và đang cập nhật liên tục vị trí các hầm trú ẩn của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Theo Dân Việt, ông Andrii Yusov - đại diện Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU), trên bản tin quốc gia 24/7 ngày 23/5 đã nói rằng, thông tin về hầm trú ẩn của Tổng thống Nga Vladimir Putin được biết đến và cập nhật liên tục. Song, ông không tiết lộ rõ ông Putin có bao nhiêu hầm trú ẩn dưới lòng đất.

    Truyền thông Nga đưa tin, nơi ở của ông Putin có mạng lưới hầm trú ẩn bí mật toàn cầu trải dài từ Moscow đến vùng Ural và tiếp tục xây dựng các hầm trú ẩn dưới lòng đất ở Nga. Năm 2023, Business Insider công bố sơ đồ và bản vẽ phần ngầm của một trong những nơi được cho là hầm trú ẩn của ông Putin ở Gelendzhik, Krasnodar Krai của Nga.  

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Trước đây, trong cuộc họp tại Điện Kremlin vào ngày 11/11/2020 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với các quan chức quốc phòng cấp cao, các quan chức chính phủ, đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã nhắc đến việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng các hầm chỉ huy và kiểm soát hạt nhân của nước này.

    Tổng thống Putin tiết lộ rằng công việc xây dựng hệ thống chỉ huy chiến lược mới (có thể là một boongke ngầm được chôn vùi sâu) sắp hoàn thành. Tổng thống Nga đã lưu ý những cải tiến đối với nhiều "hệ thống chỉ huy cố định và di động" đang được sử dụng trên khắp đất nước. 

    Báo Dân trí thông tin, nhiều UAV đã bị bắn rơi tại các khu vực xung quanh thủ đô Moscow. Điều này khiến nhà chức trách Nga lo ngại về các vụ tập kích nhằm vào những mục tiêu quan trọng của chính phủ Nga tại thủ đô. Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tập kích, song Kiev thường bác bỏ hoặc không lên tiếng.

    Để đề phòng các vụ tập kích, quân đội Nga đã lắp đặt các tổ hợp phòng không hiện đại Pantsir S-1 lên nóc các tòa nhà cao tầng tại Moscow, trong đó có cả trụ sở của Bộ Quốc phòng Nga. Bên cạnh Pantsir-S1, các trận địa S-400 cũng đã được ghi nhận tại một số khu vực ở Moscow, bao gồm bên trong khuôn viên của Học viện Nông nghiệp Timiryazovo cùng nút giao đường cao tốc Rublevo - Uspenske.

    Vào tháng 4 năm ngoái, truyền thông Đức đăng tải một bài viết cho biết UAV của Ukraine mang theo 17kg thuốc nổ rơi gần Moscow nhằm sát hại ông Putin, song giới chức Nga tìm cách che giấu thông tin. Bài viết trên báo Bild dẫn lời nhà hoạt động Ukraine Yuri Romanenko có mối quan hệ gần gũi với giới tình báo Ukraine nói rằng, Kiev đã điều động một UAV với ý định nhắm đến ông Putin khi ông thăm khu công nghiệp Rudnevo ở ngoại ô Moscow.

    UAV này được cho là đã vượt qua lưới phòng không của Nga mà không bị phát hiện, sau đó rơi ở vị trí cách "mục tiêu" không xa. Trong một cuộc phỏng vấn với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone được công bố năm 2017, Tổng thống Putin đã chia sẻ về nhiều lần ông thoát nguy cơ bị ám sát. Nói về bản thân mình, nhà lãnh đạo Nga khẳng định, ông luôn nỗ lực hết mình ở trạng thái tốt nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-bao-ukraine-tuyen-bo-nam-uoc-vi-tri-cac-ham-tru-an-cua-ong-putin-a426827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan