+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine dội tên lửa vào Crimea, 2 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Quan chức do Nga bổ nhiệm ở Crimea cáo buộc Ukraine tấn công bằng tên lửa trong khi nhiều vụ nổ lớn được ghi nhận ở các thành phố thuộc bán đảo này.

    Theo thông tin do hãng tin RT đăng tải, tối 23/5 (theo giờ địa phương), ông Sergey Aksyonov - Thống đốc bán đảo Crimea do Nga bổ trợ cho biết, có ít nhất 2 người dân đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa từ phía Ukraine nhằm vào bán đảo này. 

    “Do một cuộc tấn công tên lửa của đối phương (Ukriane) trên bán đảo Crimea, 2 người dân ở thành phố Simferopol đã thiệt mạng”, ông Aksyonov thông báo trong một bài viết kênh Telegram cá nhân đồng thời bày tỏ lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân. Simferopol là thành phố trung tâm hành chính của bán đảo Crimea.

    Nở lớn liên tiếp được nghe thấy ở bán đảo Crimea. Nguồn: X

    Một số vụ nổ khác đã được báo cáo ở khu vực lân cận Simferopol vào khoảng 22h30 (theo giờ địa phương), có thể là do các bom được mang theo bởi tên lửa ATACMS tầm xa do Mỹ cung cấp. Theo Ukrainska Pravda, các vụ nổ được báo cáo tại các thành phố khác như Saky, Alushta, Yalta, Dzhankoi và Yevpatoriia. Đặc biệt, Suspilne báo cáo có ít nhất 5 vụ nổ ở Alushta.

    Được biết, các vụ nổ xảy ra là hoạt động của hệ thống phòng không. Thống đốc Aksyonov sau đó thông tin thêm rằng một “tài sản thương mại” gần thành phố Alushta đã bị tấn công. Các blogger Nga trên bán đảo Crimea cho biết họ tin rằng không phải tất cả tên lửa đang phóng tới đều bị chặn thành công.

    Bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu ý dân năm 2014. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga và là một trong những địa điểm để Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ 24/2/2022 đến nay.

    Trước đó, Ukrinform từng dẫn thông tin mới nhất từ Phong trào du kích Ukraine và Crimean Tatars (ATESH) cho biết, việc xây dựng các công sự đang được Nga tiến hành dọc theo bờ biển trên biên giới thực tế với vùng Kherson của Ukraine cũng như ở trung tâm bán đảo Crimea.  

    "Du kích của ATESH báo cáo rằng những lực lượng Nga đã tăng cường xây dựng các công sự trên khắp Crimea. Chúng tôi quan sát thấy quá trình này diễn ra gần bờ biển trên biên giới hành chính với vùng Kherson, cũng như ở trung tâm bán đảo", thông báo của phong trào ATESH nêu rõ.

    Phong trào này nhấn mạnh các chiến hào mới đang được xây dựng trong khi các chiến hào hiện có cũng đang được Nga củng cố. Bên cạnh đó, phía Moscow cũng đang nỗ lực bảo vệ và tăng cường các tuyến đường tiếp tế quan trọng.

    Theo RT và Pravda

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-to-ukraine-doi-ten-lua-vao-crimea-2-nguoi-thiet-mang-a426676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan