+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vũ khí Nga dùng để đối đầu với tiêm kích "thay đổi cuộc chơi" ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Các máy bay chiến đấu Su-30 nâng cấp có trang bị tên lửa mới dường như đang được Nga chuẩn bị để đối đầu với các tiêm kích F-16 Ukraine sắp nhận được từ phương Tây.

    Newsweek dẫn các nguồn từ trang tin Top War cho biết, các cuộc thử nghiệm máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30SM2 được trang bị tên lửa siêu thanh tầm xa R-37 là để chuẩn bị cho sự xuất hiện của những tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất ở Ukraine. Các phi công quân sự Nga được cho là đã khá sẵn đối đầu với tiêm kích được Ukraine cho là có thể thay đổi cuộc chơi này.

    Một blogger quân sự nổi tiếng của Nga cũng cho hay đoạn video mới được đăng tải trên mạng xã hội cũng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy tên lửa phóng từ trên không tầm xa R-37 được trang bị máy bay chiến đấu Su-30SM2 thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Trong khi đó, các blogger quân sự Ukraine lưu ý rằng các máy bay Nga được trang bị tên lửa không đối không dẫn đường bằng radar chủ động R-77.

    Máy bay Su-30SM2 của Nga. Ảnh: Military Watch

    Máy bay Su-30SM2 của Nga. Ảnh: Military Watch 

    Máy bay Su-30SM2 là phiên bản sửa đổi của máy bay Su-30 của Nga. Truyền thông nhà nước này mô tả Su-30SM2 được trang bị hệ thống điện tử hàng không "tinh vi", bao gồm cả radar để tăng cường khả năng phát hiện và xác định mục tiêu ở tầm xa hơn.

    Bên cạnh đó tiêm kích này còn "có khả năng thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển bằng vũ khí thông minh mới từ khoảng cách vài trăm km", nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các hệ thống vũ khí cụ thể.

    Vào tháng 11/2022, hãng thông tấn nhà nước Tass đưa tin Bộ Quốc phòng Nga đã nhận được một lô máy bay chiến đấu Su-30SM2 mới, được cấu hình lại để triển khai "kho vũ khí lớn hơn" gồm các loại tên lửa tầm xa, không đối không và không đối đất.

    Truyền thông nhà nước Nga sau đó đưa tin vào tháng 4/2023 rằng Hạm đội Baltic của Nga đóng tại khu vực phía tây Kaliningrad đã hoàn thành các cuộc tập trận, bao gồm cả việc nâng cấp máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30SM và Su-30SM2. Theo số liệu hàng năm về lực lượng vũ trang thế giới do Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế có trụ sở tại Anh biên soạn, Nga hiện sở hữu 4 máy bay Su-30SM2 có khả năng chiến đấu.

    Các kênh Telegram của quân đội thân Ukraine cũng suy đoán rằng các cuộc thử nghiệm máy bay Su-30SM2 được báo cáo và việc tiêm kích F-16 sắp xuất hiện ở Ukraine không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ngày thứ 22/5, ông Ilya Yevlash - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine cho biết các chuyên gia F-16 đầu tiên của Ukraine đã trở về Ukraine sau khóa huấn luyện quốc tế.

    Theo Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-vu-khi-nga-dung-e-oi-au-voi-tiem-kich-thay-oi-cuoc-choi-o-ukraine-a426704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan