+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phương Tây không sở hữu vũ khí có thể lật ngược tình thế ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố phương Tây không sở hữu bất kỳ vũ khí nào có thể giúp Ukraine lật ngược tình thế cuộc xung đột.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh VGTRK TV rằng không có loại vũ khí nào do phương Tây cung cấp có thể thay đổi tiến trình hoạt động đặc biệt của Nga tại Ukraine.

    Ông Peskov đồng thời lưu ý rằng phương Tây hiện đang "kích động căng thẳng mạnh mẽ và không ngừng nâng cao mức độ leo thang". “Chúng tôi biết rằng trong số các thượng nghị sĩ và nghị sĩ Mỹ, có nhiều ‘kẻ nóng nảy’ cảm thấy buộc phải đổ thêm dầu vào lửa. Lập trường của họ là hoàn toàn vô trách nhiệm. Điều này rất nguy hiểm vì hậu quả của nó”, ông nói.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP

    “Bây giờ tất cả các chuyên gia đều thấy rõ ràng rằng không có loại vũ khí nào [do phương Tây cung cấp] có khả năng xoay chuyển tình thế trong khu vực hoạt động đặc biệt”, ông Peskov nói trong một video được tải lên kênh Telegram của phóng viên.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin cảnh báo rằng điều duy nhất mà những loại vũ khí này có thể làm là khiến hoàn cảnh của người dân Ukraine đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Nga đang tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và sẽ làm như vậy cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu đã đề ra.

    Trước đó, Nga cũng nhiều lần liên tiếng cảnh báo rằng việc phương Tây liên tục rót vũ khí vào Ukraine sẽ không thể thay đổi tình hình chiến sự mà chỉ khiến căng thẳng giữa các bên thêm leo thang và thậm chí là gây ra những thương vong không đáng có.

    Xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 và đang dần trở thành một cuộc chiến tiêu hao. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa hai bên. 

    Trong tuần này, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Ukraine không muốn mời Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới để tránh việc này phá hoại tiến trình hòa bình. Tuy nhiên, các bên trung gian sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở các cuộc đàm phán với Nga sau hội nghị thượng đỉnh.

    "Chúng tôi không thể trao quyền chủ động cho họ [Nga]. Chương trình nghị sự của chúng tôi không thể bị Nga điều khiển. Đây là cuộc chiến chống lại chúng tôi, vì vậy phải có công lý trong việc này (hội nghị thượng đỉnh)", ông Zelensky nói thêm.

    Nhà lãnh đạo Ukaine nói thêm rằng mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh là đưa ra quan điểm chung giữa Ukraine và các đồng minh về ba câu hỏi chính và sau đó thông báo cho Nga về quan điểm của họ. Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố mọi cuộc đàm phán hòa bình nào về Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là vô nghĩa. 

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tuyen-bo-phuong-tay-khong-so-huu-vu-khi-co-the-lat-nguoc-tinh-the-o-ukraine-a426814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan