+Aa-
    Zalo

    Tổng tư lệnh Ukraine ra mặt trận, tiết lộ cách ngăn quân đội Nga áp đảo về quân số

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây đích thân ra mặt trận và tiết lộ cách giúp nước này ngăn chặn việc Nga áp đảo về quân số.

    Trong một bài viết đăng tải trên Telegram, ông Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine tiết lộ rằng ông đã đến thăm "những khu vực nóng nhất ở mặt trận phía đông" và suy nghĩ về những gì cần phải làm để ngăn chặn quân đội Nga.

    "Chúng ta có thể và phải làm gì để ngăn chặn bước tiến của đối phương có quân số đông hơn? Giải pháp rất rõ ràng là chúng ta cần phải cung cấp hỏa lực hiệu quả chống lại lực lượng chính và dự bị của họ từ xa, gây thiệt hại toàn diện cho họ trước các vị trí của chúng ta", ông Syrskyi n nói.

    Ông Syrskyi nhấn mạnh về việc quân đội Ukraine phải giữ vững các tuyến phòng thủ, sử dụng tất cả các loại vũ khí và đạn dược có sẵn một cách hiệu quả nhất có thể - đặc biệt là máy bay không người lái (UAV) tấn công. Ông cũng cho rằng cần phải phát triển các phương pháp mới để tiêu diệt máy bay không người lái trinh sát của Nga bằng hệ thống tác chiến điện tử và máy bay không người lái FPV. 

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi họp cùng các chỉ huy quân đội ở mặt trận phía đông. Ảnh: Pravda

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi họp cùng các chỉ huy quân đội ở mặt trận phía đông. Ảnh: Pravda

    Tổng tư lệnh Ukraine thông tin thêm rằng điều này đòi hỏi phải đào tạo toàn diện cho mọi quân nhân để có thể thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chiến đấu. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị cán bộ ở mọi cấp để phát huy tối đa khả năng chiến đấu của quân đội và giảm thiểu tổn thất.

    "Lần này, tôi cũng đã xem xét tiến độ chuẩn bị lực lượng dự bị cho các hoạt động chiến đấu. Tôi lưu ý rằng các bài tập huấn luyện ngày càng giống với các điều kiện chiến đấu thực tế, với việc sử dụng máy bay không người lái để mô phỏng các hành động của đối phương.

    Cách tiếp cận này cho phép chúng ta huấn luyện binh lính của mình để tiêu diệt hiệu quả loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm này. Chúng ta nên tận dụng lợi thế của mình trong việc sử dụng máy bay không người lái tấn công và máy bay không người lái FPV để tiêu diệt UAV của họ", ông Syrskyi nhấn mạnh.

    Ngay từ những ngày đầu của cuộc xung đột Nga – Ukraine, các loại máy bay không người lái, đặc biệt là UAV FPV đã thể hiện vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công. Chúng giúp các lực lượng quân đội hoàn thành nhiệm vụ mà không gây thương vong.

    Tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn với Army TV, ông Vadym Sukharevskyi - chỉ huy Lực lượng Hệ thống Không người lái của Ukraine cho biết, Lực lượng Vũ trang nước này hiện không hề thua kém, thậm chí còn có thể vượt mặt Nga về số lượng máy bay không người lái.

    Ông Sukharevskyi tiết lộ, chỉ riêng trong hai quý đầu năm nay, lực lượng này đã cung cấp cho quân đội số máy bay không người lái nhiều gấp 6 lần so với cả năm ngoái. Ông nhấn mạnh đây là chiến thắng chung của cả Bộ Tổng tham mưu và Bộ Quốc phòng Ukraine. 

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-tu-lenh-ukraine-ra-mat-tran-tiet-lo-cach-ngan-quan-oi-nga-ap-ao-ve-quan-so-a448287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan