+Aa-
    Zalo

    Đảng Dân chủ ấn định thời gian chốt ứng viên thay thế Tổng thống Biden

    (ĐS&PL) - Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ sẽ xác định ứng viên tổng thống trước ngày 7/8, bằng cách sử dụng hệ thống bỏ phiếu trực tuyến.

    Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) mới đây cho biết sẽ thông qua hệ thống bỏ phiếu trực tuyến để các đại diện đảng chọn ra ứng viên tổng thống đáp ứng đủ ba tiêu chí gồm đã nộp đơn xin ứng cử với ủy ban, có đủ tư cách pháp lý và nhận được sự ủng hộ tối thiểu từ 300 đại biểu (trong đó có không quá 50 đại biểu từ một bang).

    DNC nêu rõ trong trường hợp có nhiều hơn một ứng viên nhận được sự ủng hộ từ 300 đại biểu, các ứng viên sẽ có cơ hội trình bày quan điểm trước các đại biểu và công chúng để tìm ra người đại diện cuối cùng. Đảng Dân chủ có kế hoạch chốt ứng viên tổng thống trước ngày 7/8.

    Chủ tịch DNC Jaime Harrison nhấn mạnh đảng Dân chủ sẽ đưa ra ứng cử viên tổng thống vào ngày 7/8 và cam kết thực hiện một quy trình đề cử "công khai và công bằng". Các quan chức DNC đã phác thảo kế hoạch nhưng không đề cập đến Phó Tổng thống Kamala Harris - một trong các ứng cử viên tiềm năng của đảng này.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Anadolu

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Anadolu 

    Trước đó, ngày 21/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ tuyên bố sẽ rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống năm 2024. Ông Biden cũng ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ.

    Reuters đưa tin, nhiều nguồn tin cho biết, bà Harris đã giành được sự ủng hộ từ đa số đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra vào ngày 22/7. Điều này có khả năng đảm bảo rằng bà sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào tháng tới.

    Chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Harris cùng ngày cũng thông báo họ đã huy động được 81 triệu USD trong 24 giờ từ hàng trăm nghìn nhà tài trợ, trong đó hầu hết là các nhà tài trợ quyên góp lần đầu tiên trong cuộc bầu cử này.

    Đây được nhận định là số tiền lớn nhất mà bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào mang về trong khoảng thời gian 24 giờ, và bao gồm số tiền do chiến dịch gây quỹ, cũng như các ủy ban gây quỹ chung và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

    Bà Harris từng làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên, người gốc Á và gốc Phi đầu tiên trúng cử chức phó tổng thống Mỹ. Nếu được đảng Dân chủ lựa chọn làm ứng viên tổng thống, bà Harris sẽ là người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên được một chính đảng lớn đề cử. Bà cũng có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ nếu giành chiến thắng trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Theo Reuters và The Hill

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-dan-chu-an-inh-thoi-gian-chot-ung-vien-thay-the-tong-thong-biden-a448351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan