+Aa-
    Zalo

    Tin tức xung đột Nga-Ukraine ngày 9/7: Moscow phá hủy 3 hệ thống HIMARS

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 hệ thống HIMARS mà Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy nhưng không tiết lộ địa điểm diễn ra cuộc tấn công.

    RT đưa tin ngày 8/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 hệ thống tên lửa phóng loạt cơ động cao (HIMARS) mà Mỹ cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy, thông qua hành động phối hợp của các lực lượng máy bay chiến đấu, máy bay không người lái (UAV), pháo binh và tên lửa của Nga.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công đã khiến “10 chuyên gia nước ngoài đang bảo trì các hệ thống này” thiệt mạng. Địa điểm diễn ra cuộc tấn công cũng như thông tin chi tiết về quốc tịch của các chuyên gia nước ngoài không được tiết lộ.

    Tuy nhiên, một số kênh Telegram của Nga đã công bố một đoạn video về cuộc tấn công có chủ đích, khẳng định nó diễn ra ở vùng Kherson vào ban đêm. Trong đoạn video đen trắng giống như cảnh quay từ trên không, 3 hệ thống HIMARS đang di chuyển trên đường trước khi trúng đòn tấn công bằng tên lửa cực mạnh, lửa và khói nhanh chóng bốc lên.

    Vào tháng 6/2024, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy một hệ thống HIMARS khác tại Kharkov. Các cuộc tấn công xảy ra sau khi Mỹ cho biết hồi tháng 5/2024 rằng họ cho phép Kiev sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu sâu bên trong nước Nga.

    Các quan chức Ukraine xác nhận rằng tên lửa được sử dụng để bắn phá các trung tâm hậu cần và các vị trí pháo binh của Nga dọc biên giới.

    Theo RT, giới chức Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây sản xuất, đặc biệt là hệ thống HIMARS và tên lửa ATAMCS tầm xa để tấn công dân thường. Đồng thời, Moscow cũng cho hay họ biết rõ về sự hiện diện của quân nhân nước ngoài ở Ukraine và lưu ý rằng họ được coi là “mục tiêu hợp pháp” đối với lực lượng Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-xung-ot-nga-ukraine-ngay-9-7-moscow-pha-huy-3-he-thong-himars-a443314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan