+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng về cáo buộc phóng tên lửa vào mục tiêu dân sự ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng cáo buộc của chính quyền Ukraine về cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu dân sự là không đúng sự thật.

    "Những cáo buộc do các quan chức Ukraine đưa ra về một cuộc tấn công tên lửa cố ý của Nga vào các mục tiêu dân sự là hoàn toàn sai sự thật. Nhiều báo cáo hình ảnh và video từ Kiev, đã được công khai, cho thấy rõ rằng thiệt hại xảy ra là do một tên lửa phòng không Ukraine rơi xuống khi được phóng từ một hệ thống tên lửa được triển khai trong phạm vi thành phố", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Theo Bộ này, Lực lượng vũ trang Nga chỉ tiến hành một cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các địa điểm công nghiệp quốc phòng và căn cứ không quân của Ukraine để đáp trả các nỗ lực tấn công các cơ sở năng lượng bên trong nước Nga của Ukraine. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố không tấn công mục tiêu dân sự Ukraine. Ảnh: Tass

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố không tấn công mục tiêu dân sự Ukraine. Ảnh: Tass

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời chỉ ra rằng "chính quyền Ukraine luôn có những cáo buộc tương tự trong nhiều năm, mỗi lần như vậy đều diễn ra trước thềm cuộc họp (hội nghị thượng đỉnh) của các nhà tài trợ NATO". Bộ này giải thích rằng mục đích của những hành động khiêu khích như vậy là để đảm bảo dòng tiền tiếp theo chảy vào nỗ lực chiến đấu của Ukraine. 

    Trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin, sáng 8/7 (theo giờ địa phương), Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng hàng chục tên lửa. Thủ đô Kiev của Ukraine đã rung chuyển bởi nhiều vụ nổ lớn khiến nhiều người dân bị thương. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đưa ra cáo buộc Nga cố tình nhằm mục tiêu vào một bệnh viện nhi tại thủ đô của nước này.

    Tổng thống Zelensky cho biết ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em, và 170 người bị thương, trong đó có 13 trẻ em. Ông đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc riệu tập cuộc họp khẩn về các cuộc tấn công của Nga. Theo Reuters, cuộc họp dự kiến ​​diễn ra vào sáng 9/7 (giờ đại phương) theo yêu cầu của Anh, Pháp, Ecuador, Slovenia và Mỹ.

    Nga liên tục tập kích cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng ở Ukraine bằng UAV và tên lửa kể từ ngày 22/3. Các đợt tập kích đã khiến một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine bị phá hoại. Ngoài ra, phía Moscow luôn khẳng định không tấn công cơ sở dân sự Nga. Trong khi đó, Ukraine lại cho biết điều ngược lại và nhiều lần kêu gọi các đồng minh phương Tây nhanh chóng cung hỗ trợ để nước này tăng cường khả năng phòng không trước  các cuộc tấn công của Nga.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho mới đây cho biết Washington và các đồng minh có ý định thực hiện các bước đi mới để tăng cường năng lực phòng không của Ukraine. Ông Biden dự kiến sẽ gặp Tổng thống Zelensky để làm rõ rằng sự ủng hộ của Mỹ với Ukraine là không thể lay chuyển trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh NATO sắp diễn ra tại Washington.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-len-tieng-ve-cao-buoc-phong-ten-lua-vao-muc-tieu-dan-su-o-ukraine-a443226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan