+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bác tin Tổng thống Joe Biden điều trị Parkinson

    (ĐS&PL) - Chính phủ Mỹ bác tin Tổng thống Joe Biden đang được điều trị bệnh Parkinson. Ông Biden cũng không dùng thuốc điều trị bệnh này.

    Theo Hãng tin Reuters, trong họp báo ngày 8/7, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden chưa từng và hiện không trải qua điều trị bệnh Parkinson, đồng thời cũng không dùng thuốc điều trị bệnh này.

    "Tổng thống đã bao giờ điều trị bệnh Parkinson chưa? Chưa. Ông ấy có đang điều trị không? Không hề. Ông ấy có đang sử dụng thuốc điều trị bệnh Parkinson không? Không", bà Jean-Pierre nhấn mạnh.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: EPA)

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: EPA)

    Phản ứng được đưa ra sau khi tờ New York Times đưa tin nhà thần kinh học Kevin Cannard - một chuyên gia về bệnh Parkinson đã đến Nhà Trắng ít nhất 8 lần trong khoảng thời gian từ tháng 8/2023 đến tháng 3/2024. Thông tin được lấy từ sổ ghi chép khách thăm.

    Bà không giải thích về sự hiện diện của ông Cannard tại Nhà Trắng nhưng cho rằng có thể liên quan đến việc chữa trị cho một số quân nhân làm việc tại khu phức hợp Nhà Trắng.

    Ông Biden, 81 tuổi, hiện là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Vấn đề tuổi tác tiếp tục gây lo ngại sau màn tranh luận trực tiếp gần đây của ông với đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

    Mặc dù vậy, trong báo cáo đánh giá hồi tháng 2 năm nay, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor khẳng định, ông Biden "đủ sức khỏe để làm việc và thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm của mình mà không cần bất kỳ sự miễn trừ hay điều chỉnh nào".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nha-trang-bac-tin-tong-thong-joe-biden-ieu-tri-parkinson-a443173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan