+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở 181 người rơi bánh đáp, hành khách kể lại khoảnh khắc hạ cánh

    (ĐS&PL) - Máy bay của United Airlines bị rơi bánh đáp khi cất cánh cánh từ thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), rất may đã hạ cánh an toàn.

    Theo thông tin trên VnExpress, chuyến bay mang số hiệu United Flight 1001 chở 174 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn của hãng United Airlines hôm 8/7 bị rơi bánh đáp khi cất cánh từ thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) để tới thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ).

    May mắn, chuyến bay sau đó đã hạ cánh an toàn tại Denver. Hành khách tên Allen Stubblefield chia sẻ: “Phi cơ hạ cánh êm ái, có một cú xóc nhưng tất cả chỉ có vậy”.

    Trong khi đó, thông báo của hãng hàng không United Airlines nêu rõ: “Bánh đáp đã được tìm thấy ở Los Angeles và chúng tôi đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố này”.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines. Ảnh: Getty Images

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines. Ảnh: Getty Images

    Hiện tại, chưa có báo cáo về các trường hợp thương vong trong sự cố nói trên. Theo TTXVN, dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay gặp sự cố đã hoạt động gần 30 năm. Boeing dừng sản xuất dòng máy bay 757 này vào năm 2004.

    Đây là sự cố mới nhất trong chuỗi những sự cố kỹ thuật mà các máy bay của Boeing gặp phải trong thời gian gần đây. Trước đó, hồi tháng 3/2024, máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines bị rơi mất một lốp giữa không trung sau khi cất cánh từ San Francisco.

    Chiếc lốp này rơi xuống ô tô trong bãi đậu dành cho nhân viên sân bay, khiến chiếc xe và một số phương tiện xung quanh bị hư hại. Máy bay gặp sự cố phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Los Angeles, rất may không ai bị thương.

    Liên quan đến các sự cố xảy ra với máy bay, hôm 4/7, chuyến bay của hãng hàng không Ryanair từ Agadir đến London (Anh) buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi vừa cất cánh được 36 phút. Nguyên nhân là vì một nhóm hành khách đã xảy ra xô xát.

    Cụ thể, VietNamNet dẫn thông tin từ New York Post cho biết một nam hành khách hơn 20 tuổi đề nghị hai mẹ con bên cạnh đổi chỗ để anh ta được ngồi gần vợ con mình. Khi bị từ chối, hai bên đã lời qua tiếng lại.

    Các phi công cho máy bay cất cánh đúng lịch trình, không hề hay biết về căng thẳng đang diễn ra tại khoang hành khách. Khi máy bay đạt đến độ cao bay bình thường và đèn báo thắt dây an toàn đã tắt, chồng của nữ hành khách được yêu cầu đổi chỗ ngồi đã lên tiếng bảo vệ vợ, cuối cùng tạo nên tình cảnh hỗn loạn.

    Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp, khi một nam hành khách tham gia xô xát bất ngờ lên cơn khó thở. Sau khi máy bay hạ cánh ở Marrakech (Morocco), cảnh sát nhanh chóng có mặt và bắt giữ 9 người tham gia ẩu đả.

    Nam hành khách có vấn đề về sức khỏe được các bác sĩ đánh giá không đáp ứng tiếp được việc di chuyển bằng máy bay nhưng anh ta kiên quyết không xuống máy bay. Người này sau đó bắt đầu mất bình tĩnh và có những hành vi thiếu tôn trọng phi hành đoàn nên đã bị cảnh sát đưa ra ngoài.

    Do sự việc nói trên, hơn 200 hành khách trên chuyến bay được đưa đến một khách sạn gần đó để nghỉ qua đêm chờ chuyến bay khác vào sáng hôm sau. Thế nhưng, chuyến bay này cũng bị hủy và họ đến sân bay Stansted chậm hơn 2 ngày so với dự kiến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/may-bay-cho-181-nguoi-roi-banh-ap-hanh-khach-ke-lai-khoanh-khac-ha-canh-a443218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan