+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/5: Ông Zelensky đến "điểm nóng" Kharkiv

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky đến "điểm nóng" Kharkiv

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 24/5 đã trực tiếp đến Kharkiv và chủ trì tổ một cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao để thảo luận về tình hình hoạt động của quân đội Ukraine ở tỉnh biên giới này.

    "Hôm nay tại Kharkiv. Tôi đã tổ chức một cuộc họp về tình hình hoạt động ở tỉnh và việc chuẩn bị cho mùa nắng nóng. Đã có báo cáo về việc bảo vệ Kharkiv, đặc biệt là ở mặt trận Vovchansk và việc khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng bị hư hại", ông Zelensky cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky chủ trì cuộc họp với giới lãnh đạo quân đội ở Kharkiv. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Volodymyr Zelensky chủ trì cuộc họp với giới lãnh đạo quân đội ở Kharkiv. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Zelensky chỉ đạo phải đặc biệt chú ý đến việc cung cấp nhà ở cho người dân đã phải di dời khỏi vùng lãnh thổ tỉnh Kharkiv do sự tấn công của Nga. Trước đó, lực lượng Nga đã thực hiện khoảng 15 cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Kharkiv và thủ phủ cùng tên bằng tên lửa S-300/S-400 vào ngày 23/ 5. Tên lửa Nga bắn trúng nhà in khiến 7 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

    Cũng trong ngày 23/5, Reuters dẫn thông tin từ những binh sĩ Ukraine đang chiến đấu ở các quận phía bắc vùng Kharkov cho biết giao tranh đang dữ dội hơn nhiều so với trận ở "chảo lửa" Bakhmut mà Nga giành quyền kiểm soát từ năm ngoái và.

    Sau gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được thông qua, các pháo thủ Ukraine cho biết "cơn khát" hỏa lực của họ phần nào được giải tỏa. Tuy nhiên, Nga dường như vẫn đang nắm thế chủ động ở Kharkov khi giành được hàng chục ngôi làng trong những tuần qua và đang nhắm đến Vovchansk.

    Ukraine đặt mục tiêu đưa công nghệ AI ra chiến trường

    Đại tá Andrii Lebedenko - Phó Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc họp giao ban tại Trung tâm Truyền thông nước này cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đặt mục tiêu sử dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI) để đạt được sự thống trị về công nghệ trên chiến trường, từ đó bù đắp ưu thế về nhân lực của Nga.

    Ukraine đặt mục tiêu đưa công nghệ AI ra chiến trường. Ảnh: Cepa

    Ukraine đặt mục tiêu đưa công nghệ AI ra chiến trường. Ảnh: Cepa

    "Một trong những lĩnh vực công việc chính của Bộ Tổng tham mưu là đổi mới. Một hoạt động quy mô lớn đã được phát động. Và đây không chỉ là lời nói mà còn là sự thật đã được chứng minh bằng hành động và kết quả", ông Lebedenko nói.

    Theo ông, để chuyển từ số lượng hệ thống không có người lái sang mức chất lượng mới, Ukraine dự định sử dụng thị giác máy và đang xem xét trí tuệ nhân tạo. Đó là vì Ukraine có nhà sản xuất và đang làm việc với các đối tác.

    Ông ebedenko cho biết lực lượng Ukraine đang hợp tác rộng rãi với các nhà sản xuất trong nước và các nước đối tác cung cấp công nghệ cần thiết. "Chúng tôi đang nỗ lực để làm cho các sản phẩm hợp tác của chúng tôi trở nên phổ biến hơn và mang lại chất lượng ở cấp độ mới. Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng trí tuệ nhân tạo trên chiến trường”, ông tiết lộ thêm.

    Trong năm nay, Lực lượng Ukraine sẽ sử dụng máy bay không người lái SAKER SCOUT có trí tuệ nhân tạo vì Bộ Quốc phòng nước này đã phê duyệt cho máy bay không người lái này hoạt động. Trong tháng 5 này, Iron Range - một không gian nơi các nhà sản xuất Ukraine có thể thử nghiệm vũ khí mới trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào cung sẽ được mở tại Ukraine.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-5-ong-zelensky-en-iem-nong-kharkiv-a426975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan