+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/6: Ukraine tập kích "Rồng lửa" Nga ở Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine tập kích loạt "Rồng lửa" Nga ở Crimea

    "Kết quả tấn công là hai radar của tổ hợp S-300 và S-400 bị phá hủy. Thông tin về radar của tổ hợp còn lại đang được làm rõ", Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết trên mạng xã hội Telegram hôm nay. Quân đội Ukraine cho biết vị trí của các tổ hợp bị tập kích gần Belbek và thành phố Sevastopol, đều trên bán đảo Crimea.

    Hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: Tass

    Hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: Tass

    Xe phóng đạn của tổ hợp phòng không S-400 Nga triển khai ở Crimea năm 2017. Ảnh: RIA NovostiNhiều cuộc trao đổi trên mạng xã hội cho biết đã xuất hiện các vụ nổ trên bán đảo Crimea. Bộ tổng tham mưu Ukraine cũng tuyên bố đòn tập kích đã khiến đạn dược phát nổ tại cả ba địa điểm tấn công.

    Tuy nhiên, Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm cho biết hệ thống phòng không đã đẩy lùi cuộc tập kích của Ukraine bằng tên lửa và không ghi nhận thiệt hại. Tuyên bố về các cuộc tập kích mới được đưa ra sau khi quân đội Ukraine ngày 10/6 cho biết đã đánh trúng hai hệ thống S-300 và một hệ thống S-400 gần Yevpatoriya và Chornomorske, cũng trên bán đảo Crimea.

    Mỹ ký thỏa thuận an ninh với Ukraine 

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan xác nhận, Washington và Kiev sẽ ký thỏa thuận an ninh song phương vào hôm nay (13/6) khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Italy.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: AP

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: AP

    "Sau cuộc gặp đó, các nhà lãnh đạo sẽ ký một thỏa thuận an ninh song phương, nêu rõ rằng sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ kéo dài trong tương lai và cam kết tiếp tục hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh", ông Sullivan cho biết.

    Ông lưu ý, thỏa thuận của Mỹ sẽ bao gồm cam kết hợp tác về việc tài trợ cho Ukraine trong tương lai nhưng sẽ không cam kết sử dụng lực lượng của Mỹ trên thực địa.

    Theo ông, thỏa thuận an ninh nhằm tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ dành cho Ukraine và bao gồm các điều khoản có thể giúp Ukraine phát triển lực lượng quân sự của mình.

    Ông Sullivan khẳng định: "Bằng việc ký kết này, chúng tôi cũng sẽ gửi cho Nga một tín hiệu về quyết tâm của chúng tôi. Nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin nghĩ rằng ông ấy có thể kéo dài cuộc chiến này lâu hơn liên minh hỗ trợ Ukraine thì ông ấy đã nhầm".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-6-ukraine-tap-kich-rong-lua-nga-o-crimea-a433800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan