+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư tại Kuwait: Khói đen ngùn ngụt, ít nhất 41 người chết

    (ĐS&PL) - Vụ cháy xảy ra ở khu chung cư dành cho công nhân tại thành phố Mangaf của Kuwait. Hậu quả, ít nhất 41 người chết.

    Reuters dẫn lời giới chức Kuwait cho biết vụ cháy xảy ra vào lúc 6h (giờ địa phương) ngày 12/6. Đám cháy sau đó đã được dập tắt. 

    Cơ quan cứu hỏa nước này cho hay ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt, trong khi hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói đen ngùn ngụt thoát ra từ các tầng.

    "Tòa nhà xảy ra cháy là nơi sinh sống của nhiều công nhân và có nhiều người bên trong. Chúng tôi đã giải cứu được hàng chục người, nhưng không may nhiều nạn nhân đã thiệt mạng do ngạt khói", sĩ quan cấp cao thuộc Sở cảnh sát Mangaf cho hay. 

    Hãng AFP dẫn lời Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Kuwait Sheikh Fahd Al-Yousef cho hay chủ tòa nhà đã bị bắt để tiến hành điều tra.

    Tòa chung cư 6 tầng có gần 200 công nhân nước ngoài sinh sống. Ông Al-Yousef cho rằng tình trạng nhồi nhét người lao động và vi phạm các quy định đã phần nào dẫn đến vụ cháy ngày 12/6. Ông nhấn mạnh bất kỳ bất động sản nào bị phát hiện vi phạm các quy định an toàn đều sẽ lập tức bị xử lý.

    Cảnh sát có mặt bên ngoài tòa chung cư xảy ra vụ cháy ngày 12/6 ở Kuwait. (Ảnh: REUTERS)

    Cảnh sát có mặt bên ngoài tòa chung cư xảy ra vụ cháy ngày 12/6 ở Kuwait. (Ảnh: REUTERS)

    Phó thủ tướng Kuwait Fahd Al-Yousef sau đó thông tin rằng 41 người đã chết. Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa và đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ cháy. Danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

    Kuwait có đông công nhân nước ngoài đến sống và làm việc trong ngành xây dựng và dịch vụ, chủ yếu là công dân từ Nam Á và Đông Nam Á. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chay-chung-cu-tai-kuwait-khoi-en-ngun-ngut-it-nhat-41-nguoi-chet-a433762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan