+Aa-
    Zalo

    Ukraine dồn dập khai hỏa trong đêm, hàng chục tiếng nổ vang lên ở Crimea

    (ĐS&PL) - Một loạt tên lửa nhắm vào hệ thống phòng không S-300 của Nga gần Belbek, cũng như hai hệ thống phòng không S-400 gần Belbek và Sevastopol.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Kiev một lần nữa tấn công các hệ thống tên lửa phòng không do Nga triển khai ở Crimea vào đêm 11/6, rạng sáng 12/6.

    Một loạt tên lửa đã nhắm vào hệ thống phòng không S-300 của Nga gần Belbek và hai hệ thống phòng không S-400 gần Belbek và Sevastopol.

    Theo báo cáo ban đầu, hai radar của hệ thống S-300 và S-400 đã bị phá hủy, còn thông tin về radar thứ ba đang được phân tích. Các vụ nổ đạn dược đã được ghi nhận ở cả ba khu vực nơi đặt các hệ thống phòng không của Nga.

    Ukraine một lần nữa tấn công các hệ thống tên lửa phòng không do Nga triển khai ở Crimea. Ảnh minh họa: NY Times.

    Ukraine một lần nữa tấn công các hệ thống tên lửa phòng không do Nga triển khai ở Crimea. Ảnh minh họa: NY Times.

    Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine không cung cấp thêm thông tin chi tiết về hậu quả của cuộc tấn công hoặc loại vũ khí được sử dụng.

    Trong khi đó, Kênh Telegram Crimean Wind tiết lộ, hàng chục tiếng nổ do các cuộc tấn công tên lửa đã vang lên tại bán đảo Crimea vào rạng sáng 12/6.

    Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev tuyên bố thành phố bị tấn công. Không có ghi nhận về thiệt hại và thương vong.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Kyiv Independent cho hay, đây được cho là cuộc tấn công thứ hai nhằm vào các hệ thống phòng không của Nga ở bán đảo Crimea trong vòng một tuần.

    Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm 10/6 thông báo lực lượng Ukraine đã tập kích thành công một hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga gần Dzhankoi và hai hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga gần Chornomorske và Yevpatoriia.

    "Lực lượng phòng không của Nga ở Crimea đã bị tổn thất nặng nề do lực lượng phòng vệ (Ukraine) đã tập kích thành công", thông báo cho biết thêm.

    Theo lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng Nga đã không đánh chặn được bất kỳ tên lửa nào của Ukraine nhằm vào Crimea. Các radar của các hệ thống S-300/S-400 được cho là ngay lập tức ngừng hoạt động sau khi tên lửa Ukraine tấn công vào các khu vực trên bán đảo Crimea.

    Được biết, Crimea đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của quân đội Nga. Đây là nơi có cảng Sevastopol - khu vực đặt trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Bán đảo này cũng đóng vai trò là trung tâm hậu cần và tuyến đường cung cấp quân sự quan trọng đến miền nam Ukraine, đồng thời là nơi Nga phóng hàng loạt tên lửa và máy bay không người lái tấn công các mục tiêu của Kiev.

    Thời gian qua, Ukraine thực hiện nhiều vụ tấn công vào Crimea và tuyên bố đã làm suy yếu Hạm đội Biển Đen của Nga. Kiev cũng tấn công vào cảng Sevastopol và cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea.

    Các cuộc tấn công này đã sử dụng vũ khí như xuồng không người lái, máy bay không người lái, tên lửa hành trình Storm Shadow/SCALP do Anh và Pháp cung cấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-don-dap-khai-hoa-trong-em-hang-chuc-tieng-no-vang-len-o-crimea-a433780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan