+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin thông tin về mức độ an toàn của máy bay chở ông Putin

    (ĐS&PL) - Il-96-300PU là máy bay duy nhất mà Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng cho các chuyến công du trong và ngoài nước.

    Theo thông tin trên VietNamNet, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không đối mặt với nguy cơ mất an toàn nếu di chuyển bằng máy bay nội địa.

    Cụ thể, hãng thông tấn TASS hôm 11/3 dẫn lời ông Peskov cho hay: "Tổng thống Nga sử dụng máy bay nội địa. Đây là những phương tiện rất đáng tin cậy".

    Nhận định trên được phát ngôn viên Điện Kremlin đưa ra trong cuộc họp báo, khi được hỏi về các vụ tai nạn hàng không gần đây cướp đi sinh mạng của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi vào ngày 19/5 và Phó Tổng thống Malawi Saulos Chilima hôm 10/6.

    Theo ông Peskov, những sự cố như vậy khó có thể xảy ra với máy bay Nga bởi Nga có những tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt.

    “Tất cả máy móc ở Nga tham gia vận chuyển người dân cũng được bảo trì ở mức phù hợp. Có những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt về vấn đề này và tất nhiên là phải được tuân thủ. Chúng tôi có các cơ quan giám sát. Và hệ thống này vẫn đang hoạt động”, ông Peskov nói.

    Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không đối mặt với nguy cơ mất an toàn nếu di chuyển bằng máy bay nội địa. Ảnh minh họa: Sputnik

    Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không đối mặt với nguy cơ mất an toàn nếu di chuyển bằng máy bay nội địa. Ảnh minh họa: Sputnik

    Liên quan đến vấn đề nói trên, VTC News dẫn thông tin từ South China Morning Post cho biết thêm, kể từ năm 1996, nhiệm vụ chở Tổng thống Nga được giao cho máy bay Il-96-300PU. Đây là máy bay duy nhất mà ông Putin sử dụng cho các chuyến công du trong và ngoài nước.

    Được biết, Il-96-300PU là máy bay lớn, dài 55m, sải cánh 60m và có thể đạt tốc độ 900 km/h. Phương tiện này có bốn động cơ phản lực (trong khi nhiều máy bay của các nhà lãnh đạo nước ngoài chỉ có hai động cơ).

    Các máy bay thuộc dòng Tupolev Tu-204 và Tupolev Tu-214 cũng có động cơ tương tự. Đó là hai loại máy bay thương mại phổ biến nhất của Nga, tương đương Boeing 757.

    Phi công xuất sắc của Liên bang Nga Vladimir Talanov chia sẻ: “Có một số lý do khiến Il-96 hiện được sử dụng làm máy bay của chính phủ. Trước hết, nó thực sự là chiếc máy bay rất đáng tin cậy và an toàn, điều được khẳng định qua nhiều năm khai thác.

    Thêm vào đó, II-96 là yếu tố uy tín đối với lãnh đạo nhà nước - không phải nhà lãnh đạo nào cũng có điều kiện bay trên chiếc máy bay 'của riêng mình', do chính các nhà sản xuất của nước mình làm ra".

    Trong khi đó, cựu phi công Vladimir Fedorushkin cho hay: "Ông Putin từng nói về nguyên tắc ông không bay trên máy bay nước ngoài".

    Vấn đề an toàn của máy bay II-96 được đảm bảo cả từ trên không và mặt đất. Trên không, phi cơ của Tổng thống Nga được hộ tống bởi các phi công dày dặn kinh nghiệm của một lực lượng yểm trợ đặc biệt.

    Ngoài ra, có khá nhiều nhân viên, kỹ thuật viên làm việc trên mặt đất, chịu trách nhiệm vận hành một số thiết bị phòng không, kiểm soát thời điểm cất cánh và hạ cánh.

    Phía bên trong chiếc máy bay cũng khá độc đáo, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về thông tin liên lạc và an toàn. Những điều này đã khiến II-96-300PU có biệt danh là "điện Kremlin bay".

    Với khả năng liên lạc chuyên biệt, phương tiện này có thể truyền các thông điệp được mã hóa từ các độ cao khác nhau đến nhiều điểm trên thế giới, bằng nhiều kênh liên lạc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-thong-tin-ve-muc-o-an-toan-cua-may-bay-cho-ong-putin-a433752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan