+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/6: Ukraine sắp tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa?

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine sắp tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa?

    "Ukraine sẽ gia tăng các đợt tấn công vào bên trong lãnh thổ Nga, không chỉ với sự trợ giúp của UAV mà còn cả tên lửa", ông Valerii Riabykh - chuyên gia quân sự kiêm Tổng Biên tập Defense Express, hãng truyền thông đối tác của Tập đoàn Nhà nước Công nghiệp Quốc phòng Ukraine mới đây nhận định.

    Ông Riabykh cho rằng, Ukraine đang tiến hành giai đoạn chuẩn bị cho đợt tập kích lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa. Điều này được chứng minh bằng các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Ukraine nhằm vào các trạm radar ở Nga.

    Ukraine có thể sẽ tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa. Ảnh: Pravda

    Ukraine có thể sẽ tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa. Ảnh: Pravda

    Nếu UAV của Ukraine đã có thể tấn công vào mục tiêu ở khoảng cách xa như vậy, có thể nói Kiev đang có những bước tiếp cận cực kỳ nghiêm túc. Rõ ràng, UAV của chúng tôi đang dò quét lãnh thổ Nga để tìm kiếm sự hiện diện của các hệ thống phòng không trong hành trình bay từ khoảng cách xa như vậy.

    Ông Riabykh dự đoán tần suất các đợt tấn công tương tự sẽ gia tăng trong thời gian tới. "Có thể coi vụ tấn công vào trạm radar ở Orsk như một đợt thử nghiệm tập kích tầm xa của Ukraine, bởi vì UAV không thể mang theo vũ khí hay lượng chất nổ lớn. Tuy nhiên, những cuộc tấn công như vậy vẫn có thể gây ra thiệt hại lớn cho Nga", chuyên gia này cho biết.

    Ông cũng nhắc lại rằng Ukraine sẽ nhận được thêm tên lửa tầm xa từ các quốc gia đồng minh hoặc chương trình phát triển tên lửa nội địa. Do đó, có thể khẳng định các đợt tấn công sắp tới vào Nga  sẽ không chỉ có sự trợ giúp của UAV mà còn bao gồm các tên lửa.

    Đức cho phép Ukraine dùng vũ khí viện trợ tập kích Nga

    Ông Steffen Hebestreit, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, ngày 31/5 tuyên bố Ukraine "có quyền tự vệ theo luật quốc tế" để đáp trả lại cuộc tấn công xuất phát từ bên trong lãnh thổ Nga.

    Ông Hebestreit nói Moskva những tuần gần đây đã gia tăng các cuộc tập kích Ukraine từ trong lãnh thổ Nga, đặc biệt là nhắm vào khu vực quanh Kharkov. Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức cho biết Berlin cùng các đồng minh phương Tây đều ủng hộ Ukraine phòng vệ trước các đòn tấn công từ Nga.

    Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Steffen Hebestreit. Ảnh: Getty Images

    Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Steffen Hebestreit. Ảnh: Getty Images 

    "Để làm được như vậy, họ cũng có thể sử dụng vũ khí được viện trợ vì mục đích tự vệ này, trong đó có vũ khí do chúng tôi cung cấp", ông Hebestreit khẳng định.

    Tuyên bố của Đức được đưa ra sau khi chính phủ Mỹ có quyết định tương tự. Sergiy Nykyforov, thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ngày 31/5 xác nhận Washington đã cho phép Kiev dùng vũ khí Mỹ viện trợ để tập kích lãnh thổ Nga.

    Ông Nykyforov nói quyết định của Mỹ sẽ giúp Ukraine tăng đáng kể khả năng phòng thủ trước các cuộc tấn công từ bên kia biên giới Nga. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Andrey Kartapolov đã cảnh báo động thái của Mỹ sẽ làm leo thang căng thẳng và Moskva sẽ đáp trả bằng các biện pháp "phi đối xứng", nhưng không nêu cụ thể.

    Đức, quốc gia viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine sau Mỹ, đã chuyển nhiều thiết bị quân sự cho Kiev. Tuy nhiên, nước này trước đây kiên quyết phản đối việc Ukraine dùng vũ khí Đức viện trợ để tập kích Nga, do lo ngại leo thang xung đột.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-6-ukraine-sap-tan-cong-nga-bang-ten-lua-tam-xa-a429501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan