+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bị kết tội, phía Tổng thống Joe Biden phản ứng thế nào?

    (ĐS&PL) - Sau khi đối thủ Donald Trump bị kết 34 tội danh trong vụ kiện làm giả hồ sơ kinh doanh, chiến dịch tranh của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra bình luận về vụ việc.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 30/5, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Tòa án Tối cao Manhattan đã tuyên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện ông làm giả hồ sơ kinh doanh, để che đậy khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" nữ diễn viên Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Điều này đồng nghĩ với việc ông Trump đã trở thành cựu Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị tuyên phạm tội hình sự.

    Ông Michael Tyler - người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden cùng ngày bình luận: "Tại New York hôm nay, chúng ta thấy rằng không ai đứng trên luật pháp. Vẫn chỉ có cách duy nhất để ngăn ông Donald Trump vào Phòng Bầu dục: tại thùng phiếu. Dù có bị kết án trọng tội hay không, ông Trump vẫn sẽ là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa".

    Ông Trump và ông Biden tái đối đầu trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Ảnh: Politico

    Ông Trump và ông Biden tái đối đầu trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Ảnh: Politico

    "Nhiệm kỳ thứ hai của Trump đồng nghĩa sẽ có hỗn loạn, tước đoạt quyền tự do của người Mỹ và kích động bạo lực chính trị. Và người dân Mỹ sẽ từ chối điều đó vào tháng 11 này", ông Tyler nói thêm. Trong khi đó, người phát ngôn của Văn phòng Luật sư Nhà Trắng Ian Sams lại tương đối kín tiếng: "Chúng tôi tôn trọng luật pháp và không có bình luận gì thêm".

    Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg cũng là thành viên Đảng Dân chủ nói: "Hôm nay chúng ta có tiếng nói quan trọng nhất, đó là tiếng nói của bồi thẩm đoàn. Họ đã cất lên tiếng nói. Ông Donald Trump đã bị kết tội với 34 tội danh liên quan làm giả hồ sơ kinh doanh".

    Dân biểu Đảng Dân chủ Jerry Nadler, thành viên Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, bình luận: "Công lý đã được thực thi ở Hạ Manhattan. Không ai đứng trên luật pháp, kể cả cựu tổng thống". Còn dân biểu Dân chủ Eric Swalwell đến từ bang California nói: "Phán quyết này không phải là chiến thắng của bất kỳ cá nhân nào. Đó là chiến thắng của một tư tưởng, đó là tất cả chúng ta đều tuân thủ các luật lệ giống nhau. Hôm nay, luật pháp đã chiến thắng".

    Theo VietNamNet, sau khi phán quyết ôngTrump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện ông làm giả hồ sơ kinh doanh được tòa hình sự Manhattan công bố, nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã tố cáo phiên tòa là trò hề. Họ cho rằng thẩm phán chủ tọa Juan Merchan đã vi phạm hiến pháp tiểu bang khi tiếp nhận vụ án, dù con gái ông này làm việc cho đảng Dân chủ.

    Ông Trump hiện phải đối mặt với mức án tối đa là 4 năm tù, song có thể là mức án ngắn hơn, phạt tiền, hoặc quản chế. Việc bỏ tù sẽ không ngăn cản ông vận động tranh cử, hoặc nhậm chức nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-bi-ket-toi-phia-tong-thong-joe-biden-phan-ung-the-nao-a429225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan