+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố dùng ATACMS tập kích bến phà gần cầu Crimea

    (ĐS&PL) - Hình ảnh do Bộ Tổng tham mưu Ukraine công bố cho thấy một phà vận tải của Nga dường như bị hư hại ở phần thân với vết cháy sém lớn.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine thông báo ngày 30/5, đơn vị phòng vệ của họ đã thực hiện nhiệm vụ tấn công bến phà của Nga nằm trong địa phận Bán đảo Crimea cạnh Eo biển Kerch.

    “Điều đáng chú ý là bến phà trên được ‘bao phủ’ bởi các hệ thống phòng không tiên tiến của Nga như Pantsir-S1, Tor và S-400 Triumph. Tuy nhiên, những tên lửa ATACMS được đưa vào sử dụng từ thập niên 1990 đã thành công qua mặt lá chắn phòng không tiên tiến của đối phương”, trang Mil.in.ua dẫn một đoạn trong thông cáo viết.

    “Vụ tấn công tên lửa đã khiến hai chiếc phà tại đó hư hại đáng kể. Một trong số chúng mắc cạn, gây cản trở toàn bộ hoạt động trong khu vực”, thông cáo viết thêm.

    Quân đội Ukraine sau đó công bố các bức ảnh chụp bằng vệ tinh cho thấy hai chiếc phà nằm ở bến phà Kerch lần lượt bị tấn công vào thân và sàn tàu, những khu vực cháy xém nghi gây ra bởi tên lửa ATACMS.

    Chiếc phà nằm trong bến phà ở Eo biển Kerch bị tập kích. Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine

    Chiếc phà nằm trong bến phà ở Eo biển Kerch bị tập kích. Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine

    Bên cạnh đó, Ukraine cũng tuyên bố phá hủy hai tàu tuần tra KS-701 Tunets của Nga ở bán đảo Crimea và làm hư hại hai tàu cùng loại trong cuộc tấn công lúc rạng sáng ngày 30/5. Các tàu này bị xuồng tự sát không người lái Magura 5V của Ukraine tấn công.

    Để ngăn chặn cuộc tấn công này, Nga được cho đã điều động nhiều máy bay đánh chặn, bao gồm tiêm kích Su-27, Su-30, Su-35, MiG-29, máy bay tuần tra Be-12, trực thăng Ka-27, Ka-29 và Mi-8. Cạnh đó, Nga cũng được cho là đã đáp trả bằng vũ khí nhỏ và pháo 30 mm.

    Trong diễn biến liên quan, tối 30/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea đã phá hủy 4 xuồng tự lái của hải quân Ukraine ở phía Tây Bắc Biển Đen trong ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-dung-atacms-tap-kich-ben-pha-gan-cau-crimea-a429297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan