+Aa-
    Zalo

    Tin tức chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 16/7: Nổ lớn liên tiếp tại Ukaine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nã hỏa lực gây nổ lớn liên tiếp ở Ukraine

    Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ Cục Quản lý Quân sự Tỉnh Sumy của Ukraine ngày 15/7 cho biết, quân đội Nga đã tấn công vùng biên giới thuộc tỉnh này Sumy 17 lần trong vòng 24 giờ qua, gây ra 90 vụ nổ.

    Cụ thể, các khu vực Bilopillia, Krasnopillia, Esman, Druzhba, Seredyna-Buda và Znob-Novhorodske đã bị tấn công. Các cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS), hỏa lực súng cối, 6 quả tên lửa và các thiết bị nổ được thả từ máy bay không ngườ lái (UAV) gây ra 50 vụ nổ ở Yunakivka.

    Lực lượng phòng không Ukraine tác chiến trong đêm. Ảnh: Kyiv Indepedent

    Lực lượng phòng không Ukraine tác chiến trong đêm. Ảnh: Kyiv Indepedent

    Quân Nga cũng đã sử dụng 4 quả mìn thả từ trên không để tấn công Esman trong khi 1 quả đạn cối đã rơi trúng vào khu vực Znob-Novhorodske. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái góc nhình thứ nhất (FPV) cũng như các cuộc tấn công bằng súng phóng lựu chống tăng SPG và MLRS đã được ghi nhận tại Bilopillia gây ra tổng cộng 15 vụ nổ.

    Một máy bay không người lái FPV đã tấn công Seredyna-Buda hromada gây ra một vụ nổ. Ukraine cũng cáo buộc Nga đã sử dụng súng cối để tấn công Druzhba gây ra 14 vụ nổ. Tại Krasnopillia hromada, đã xảy ra pháo kích và thiết bị nổ được thả từ UAV gây ra 7 vụ nổ.

    Kể từ mùa xuân năm nay, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa xung quanh Ukraine, gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này. 

    Đầu tháng này, lực lượng Nga cũng tiến hành một cuộc tấn công dữ dội bằng 53 tên lửa và 47 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các cơ sở hạ tầng then chốt ở nhiều tỉnh của nước này. Ukrenergo - nhà vận hành điện lưới quốc gia Ukraine sau đó thông báo rằng cuộc tập kích đã làm hư hại các cơ sở năng lượng ở tỉnh Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipro, Kirovograd và Ivano-Frankivsk.

    Ukraine cần 25 hệ thống Patriot 

    Trong cuộc họp báo mới nhất với truyền thông trong nước tại thủ đô Kiev, Tổng thống Volodymyr Zelensky  cho biết Ukraine cần 25 hệ thống phòng không Patriot để có thể bảo vệ toàn diện bầu trời khỏi các cuộc tấn công của Nga.

    "Về mặt cấu trúc phòng không của chúng tôi, để bao phủ hoàn toàn không phận Ukraine, chúng tôi cần 25 hệ thống Patriot. Điều này nhằm bao phủ hoàn toàn bầu trời Ukraine", ông Zelensky nói đồng thời nhắc lại rằng Patriot không phải là hệ thống phòng không duy nhất mà Ukraine cần, vì nhiều biện pháp khác đang được thực hiện để bảo vệ bầu trời.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    Ukraine nhận được khẩu đội Patriot đầu tiên từ Mỹ vào nửa đầu năm 2023 và kể từ đó, hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Mỹ đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bầu trời khỏi các cuộc tấn công của Nga. 

    Những tháng gần đây Ukraine cũng đã kêu gọi các đối tác của mình cung cấp thêm lực lượng phòng không khi Nga tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các thành phố và cơ sở hạ tầng năng lượng. 

    Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh NATO diễn ra vào tuần trước ở Washington, Mỹ và ít nhất 9 đồng minh NATO khác đã đồng ý gửi "hàng chục" hệ thống phòng không tới Ukraine trong những tháng tới, bao gồm ít nhất 4 khẩu đội Patriot.

    Cụ thể, Mỹ, Đức và Romania sẽ "nhanh chóng" cung cấp thêm cho Ukraine các hệ thống Patriot, trong khi Hà Lan sẽ cung cấp các linh kiện để vận hành một hệ thống Patriot khác. Italy cũng sẽ cung cấp cho Ukraine thêm hệ thống phòng không SAMP-T.

    Trong những tháng sau đó, Canada, Na Uy, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh sẽ đóng góp vào việc cung cấp thêm "hàng chục" hệ thống phòng không chiến thuật cho Ukraine, bao gồm NASAMS, HAWK, IRIS T-SLM, IRIS T-SLS và hệ thống Gepard.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-16-7-no-lon-lien-tiep-tai-ukaine-a445802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan