+Aa-
    Zalo

    Tin tức chiến sự Nga- Ukraine mới nhất ngày 15/7: Trùm tình báo Ukraine nêu điểm yếu của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trùm tình báo Ukraine nêu điểm yếu của Nga

    Ukrinform dẫn lời Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine - Trung tướng Kyrylo Budanov cho biết, bán đảo Crimea từng được Nga ví như “tàu sân bay không thể chìm” nhưng nay lại trở thành điểm yếu gây bất lợi cho Nga.

    Về phía Ukraine, thực tế trên được coi là thành tựu của lực lượng an ninh và quốc phòng nước này. Theo ông Budanov, việc xây dựng lại Hạm đội Biển Đen ở bán đảo Crimea sau hàng loạt cuộc không kích của Ukraine sẽ là một vấn đề đầy thách thức đối với Nga.

    Ukraine cho rằng bán đảo Crimea gây khó khăn cho Nga. Ảnh: Sputnik

    Ukraine cho rằng bán đảo Crimea gây khó khăn cho Nga. Ảnh: Sputnik

    "Mọi thứ chúng tôi đang làm, ngoài việc thường xuyên phá hủy các tuyến đường tiếp tế của Nga bao gồm cả đường sắt cũng như cầu Crimea. Cây cầu phải bị phá hủy. Cho đến nay, chúng tôi đã nỗ lực để buộc Nga rút tàu chiến của họ khỏi Crimea càng xa càng tốt", ông Budanov nói.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân vào năm 2014. Từ đó, bán đảo này đã trở thành địa điểm tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga, để nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biể ở Ukraine.

    Trước đó, chuyên gia quân sự Vladyslav Selezniov của Ukraine cũng từng bình luận trên kênh truyền hình Espreso rằng Nga đang dần mất đi sự hiện diện quân sự của mình tại Crimea. Nguyên nhân chủ yếu là do Ukraine tấn công phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga tại Crimea. Khi Nga buộc phải di dời các bệ phóng tên lửa về gần Novorossiysk hơn.

    Theo ông Selezniov, việc giảm năng lực phòng không và phòng thủ tên lửa ở Crimea làm suy yếu khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga ở Crimea và việc phá hủy các kho đạn dược và thiết bị của Nga ở Crimea càng làm suy "yếu sức mạnh quân sự của họ”.  

    Ukraine sắp có 3 thỏa thuận an ninh mới

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một đoạn video được phòng làm việc đăng tải trên Facebook tuyên bố rằng Ukraine sẽ ký các thỏa thuận an ninh mới. "Chúng tôi đang làm việc trên các văn bản mới – sẽ có các thỏa thuận với Cộng hòa Séc, Slovenia và sau cuộc họp với Thủ tướng Ireland, chúng tôi cũng quyết định chuẩn bị một thỏa thuận", ông nói.

    Ông Zelensky cũng ý rằng Ukraine đã ký kết các thỏa thuận an ninh với Ba Lan, Luxembourg và Romania trong tuần qua. Ngoài ra, ông cũng nhắc đến Hiệp định Hiệp ước Ukraine được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    "Tất cả đều liên quan đến vũ khí cho binh lính của chúng tôi, về công việc của các công ty quốc phòng tại Ukraine hoặc các công ty hợp tác với Ukraine, về sự hỗ trợ cho quá trình phục hồi của Ukraine. Mọi thứ đều cụ thể nhất có thể ", Tổng thống Zelensky nói thêm.

    Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh NATO kéo dài 3 ngày tại Washington (Mỹ) đã kết thúc với việc ra mắt Hiệp ước Ukraine, một khuôn khổ an ninh được 32 đồng minh ký kết. Hiệp ước được công bố dựa trên tuyên bố chung của G7 được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh NATO năm ngoái tại Vilnius.

    "Hiệp ước lịch sử này tạo ra một cấu trúc an ninh thống nhất và toàn diện để hỗ trợ Ukraine hiện nay và trong tương lai, trong chiến tranh cũng như trong hòa bình", Nhà Trắng cho biết. Hiệp ước này nêu rõ các thành viên đã tham gia ký kết sẽ hỗ trợ nhu cầu quốc phòng của Ukraine thông qua đào tạo, viện trợ quân sự và hỗ trợ kinh tế, đồng thời đẩy nhanh nỗ lực của Ukraine nhằm tăng cường năng lực quốc phòng.

    Ngoài ra, những bên ký kết cũng đồng ý "triệu tập nhanh chóng và đoàn kết ở cấp cao nhất để xác định các bước tiếp theo phù hợp" trong trường hợp Nga tiến hành một cuộc tấn công vũ trang vào Ukraine trong tương lai.

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-15-7-trum-tinh-bao-ukraine-neu-iem-yeu-cua-nga-a445368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan