+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden đưa ra yêu cầu đặc biệt về việc bảo vệ ông Trump 

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp bảo vệ an toàn đối với cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ ám sát bất thành.

    Theo thông tin từ hãng thông tấn Tass, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã chỉ thị cho Cơ quan Mật vụ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau một vụ ám sát bất thành nhằm vào ông hôm 13/7.

    "Ông Trump với tư cách là cựu tổng thống và là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa đã nhận được mức độ bảo mật cao hơn và tôi luôn nhất quán trong chỉ đạo của mình với Cơ quan Mật vụ để cung cấp cho ông Trump mọi nguồn lực, khả năng và biện pháp bảo vệ cần thiết để đảm bảo an toàn liên tục", ông Biden nói và cho biết thêm rằng ông đã có một cuộc điện đàm ngắn với ông Trump vào tối ngày xảy ra sự việc.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty Images

    Vụ nổ súng nhằm vào ông Trump xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của ông ở bang Pennsylvania. Theo các báo cáo gần đây, ứng viên đảng Cộng hòa vẫn an toàn và chỉ bị thương nhẹ do viên đạn xuyên qua vành tai phải. Song, vụ nổ súng đã khiến 1 người thiệt mạng và hai người bị thương.

    Đối tượng nổ súng được xác định là Thomas Matthew Crooks ở Bethel Park (bang Pennsylvania) đã bị các mật vụ Mỹ bắn hạ ở hiện trường. Cục Điều tra Liên bang (FBI) hiện vẫn tiếp tục đang điều tra vụ việc theo hướng là một vụ ám sát bất thành. Trả lời phỏng vấn với tờ New York Post một ngày sau vụ ám sát, ông Trump vẫn rất xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc bản thân thoát chết trong gang tấc. 

    "Chỉ chút nữa là tôi đã mất mạng và không thể có mặt ở đây. Nhưng nhờ Chúa, nhờ may mắn. Nhiều người nói, nhờ Chúa mà tôi vẫn có mặt ở đây. Bác sĩ tại bệnh viện cho biết ông chưa từng thấy điều gì như thế này, ông ấy gọi đây là phép màu", ông Trump nói.

    Ông Trump nhớ lại các mật vụ có mặt ở hiện trường đã đẩy ông về phía sau họ khá mạnh và nhanh chóng dẫn ông rời khỏi hiện trường. Ông vẫn muốn tiếp tục phát biểu với những người ủng hộ nhưng các mật vụ nói với ông rằng việc đó không an toàn và họ phải đưa ông đến bệnh viện.

    Cựu Tổng thống Mỹ đồng thời khen ngợi các đặc vụ và mật vụ Mỹ vì hành động dũng cảm của họ và đã bắn hạ kẻ nổ súng. "Họ hạ gục người này chỉ bằng một phát súng. Họ đã làm một công việc tuyệt vời. Điều đó thật siêu thực đối với tất cả chúng tôi", ông Trump cho biết thêm.

    Theo Tass và New York Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-biden-ua-ra-yeu-cau-ac-biet-ve-viec-bao-ve-ong-trump-a445563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan