+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga đạt bước tiến mới ở Donbass, Ukraine sắp có tin vui từ phương Tây

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tuyên bố nắm trong tay quyền kiểm soát một ngôi làng từng bị lực lượng Ukraine giành lại thông qua cuộc phản công mùa hè năm 2023.

    Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố nước này đã giành lại quyền kiểm soát giải phóng Urozhaynoye - một ngôi làng lớn nằm ở phía tây nam của tỉnh Donetsk, thuộc vùng Donbass. Ngôi làng từng là nơi của khoảng 1.000 cư dân trước xung đột đã chứng kiến ​​giao tranh dữ dội trong vài tuần qua.

    “Nhờ những hành động thành công, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã thành công kiểm sát làng Urozhaynoye ở Donetsk và lực lượng Nga hiện đang tiến hành tìm kiếm từng nhà cũng như rà phá bom mìn”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày.

    Quân đội Nga đạt bước tiến mới ở Donbass. Ảnh: Getty Images

    Quân đội Nga đạt bước tiến mới ở Donbass. Ảnh: Getty Images

    Đầu tuần này, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy cảnh quân đội Nga kéo cờ quốc gia tại một tòa nhà hành chính gần như đã bị phá hủy của ngôi làng. 

    Làng Urozhaynoye là một trong số ít địa điểm mà lực lượng Ukraine giành lại từ quân đội Nga trong chiến dịch phản công được cho là không mấy thành công vào mừa hè năm 2023. Nga cho rằng chiến dịch này cuối cùng chỉ mang lại cho Ukraine những lợi ích ít ỏi trong khi hứng chịu những  tổn thất nặng nề về nhân sự và trang thiết bị.

    Trong một diễn biến khác, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã tấn công Ukraine bằng hàng tắm quả bôm dẫn đường trong tuần qua. "Chỉ tính từ đầu tuần qua, Nga đã sử dụng hơn 700 quả bom dẫn đường, hơn 170 máy bay không người lái tấn công các loại và gần 80 tên lửa chống lại Ukraine", ông nói.

    Ông Zelensky nhấn mạnh các đồng minh hoàn toàn có thể tác động đến tình hình này và giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng thủ chống lại các cuộc tấn công của Nga. Trước đó, nhà lãnh đạo Ukrane đã nhiều lần kêu gọi phương Tây cung cấp thêm các hệ thống phòng không cũng như cho phép nước này sử dụng vũ khí viện trợ để tấn công sâu bên trong lãnh thổ Nga.

    Ông Andrey Yermak - Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine gần đây cũng tiết lộ vấn đề này đã được thảo luận với các đồng minh tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington (Mỹ) vào tuần trước. Ông thừa nhận các quốc gia thành viên NATO có lập trường khác nhau về các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga” bằng vũ khí phương Tây.

    "Tuy nhiên, Ukraine hoàn toàn không thể đạt được thành công nếu đối phương [Nga] sử dụng mọi phương án của mình và không phải đối mặt với bất kỳ hạn chế nào. Đối với tôi, có vẻ như hầu hết các quốc gia đều hiểu điều này. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được kết quả mà chúng tôi cần. Tôi nghĩ rằng các đối tác đang tiến gần đến việc giải quyết vấn đề này. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được giải pháp” liên quan đến các cuộc tấn công tầm xa bên trong nước Nga", ông Yermak nói.

    Theo RT và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-oi-nga-at-buoc-tien-moi-o-donbass-ukraine-sap-co-tin-vui-tu-phuong-tay-a445500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan