+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai các đơn vị thiếu vũ khí và nhân sự vào chiến đấu?

    (ĐS&PL) - Bộ chỉ huy quân sự Nga được cho là sẽ triển khai các đơn vị không đủ trang thiết bị và thiếu nhân sự để hỗ trợ các cuộc tấn công ở miền đông Ukraine.

    Trong bản báo cáo mới nhất, các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ chỉ ra rằng bộ chỉ huy quân sự Nga đã triển khai các đơn vị không đủ trang thiết bị và thiếu nhân sự từ lực lượng dự bị tác chiến để hỗ trợ các cuộc tấn công ở miền đông Ukraine.

    "Bộ chỉ huy quân sự Nga có thể đã điều động các đơn vị được trang bị kém ban đầu nhằm mục đích hoạt động như lực lượng dự bị tác chiến để chiến đấu, có thể là do những hạn chế về cơ sở công nghiệp quốc phòng Nga hoặc những nỗ lực nhằm tăng cường các cuộc tấn công liên tục của Nga ở Ukraine", báo cáo của ISW nêu rõ.

    Nga được cho là sẽ triển khai các đơn vị thiếu vũ khí và nhân sự vào chiến đấu. Ảnh: Getty Images

    Nga được cho là sẽ triển khai các đơn vị thiếu vũ khí và nhân sự vào chiến đấu. Ảnh: Getty Images

    Ngày 13/7, nhà phân tích quân sự Ukraine Kostiantyn Mashovets cũng tiết lộ rằng giới lãnh đạo quân đội Nga có ý định thành lập Sư đoàn súng trường cơ giới số 27 như một lực lượng dự bị chiến lược cho Nhóm lực lượng Trung tâm. Nhóm này hiện đang chỉ đạo các hoạt động tấn công của Nga trên mặt trận Avdiivka và Toretsk.

    Ông Mashovets cho hay, sư đoàn súng trường cơ giới số 27 sắp tới sẽ được triển khai để ứng phó với một cuộc phản công tiềm tàng của Ukraine ở Avdiivka hoặc chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Nga hướng tới Toretsk.

    Tuy nhiên, Nga đã chuyển Trung đoàn súng trường cơ giới hóa số 433 thuộc Sư đoàn 27, được biên chế bởi các đơn vị đã sứt mẻ của Lữ đoàn súng trường cơ giới hóa số 21, đến khu vực phía tây bắc Avdiivka khi khả năng chiến đấu chưa được khôi phục hoàn toàn.

    Hơn nữa, bộ chỉ huy Nga cũng triển khai sớm các trung đoàn súng trường cơ giới 506 và 589 đến mặt trận Toretsk, sớm hơn so với lịch trình đã định. Trước đó, ISW cũng từng đánh giá rằng những nỗ hiện tại Nga chỉ có thể tạo ra một số lượng nhỏ nhân lực bổ sung và không thể tham gia tác chiến ngay lập tức làm lực lượng tăng cường.

    Trong khi đó, Lực lượng Ukraine gần đây đã giành lại được các vị trí đã mất gần Vovchansk, và lực lượng Nga gần đây đã tiến gần Avdiivka. ISW cho rằng quân đội Ukraine đang cố gắng nắm bắt thế chủ động về mặt chiến thuật bằng cách tiến hành các cuộc phản công hạn chế ở một số khu vực nhất định trên mặt trận.

    Tuy nhiên, mức độ và thời điểm các hoạt động phản công của quân đội Ukraine sẽ phụ thuộc đáng kể vào sự hỗ trợ của phương Tây. Để giải quyết vấn đề nhân lực, Ukraine hiện đang thành lập một số lữ đoàn mới, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi cục diện chiến sự.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trien-khai-cac-on-vi-thieu-vu-khi-va-nhan-su-vao-chien-au-a445534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan