+Aa-
    Zalo

    Thực hư cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng Hội An mở cửa trong thời gian đình chỉ hoạt động

    (ĐS&PL) - Vừa qua, sáng 17/12, cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng (tại đường Phan Chu Trinh, TP Hội An) mở cửa lại sau hơn hai tháng bị đình chỉ hoạt động. Điều đáng nói, theo quyết định xử phạt, phải đến ngày 3/1/2024 mới hết thời hạn đình chỉ và cơ sở mới có thể được mở cửa. Sự việc này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Mở cửa để vận hành thử nghiệm hệ thống mới

    Ngày 18/12, báo Tuổi trẻ đưa tin, thông tin về cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng tự ý mở cửa bán hàng dù vẫn đang còn thời hạn tạm đình chỉ hoạt động. Bà Phượng (chủ tiệm) cho biết hiện vẫn chưa hết thời gian tạm đình chỉ hoạt động dù tới nay là tròn 3 tháng 7 ngày từ lúc xảy ra vụ ngộ độc. Bà Phượng thông tin cơ sở mở bán trong ngày 17/12 là để vận hành thử nghiệm hệ thống mới, dù vậy có rất nhiều người biết và ghé tới ủng hộ.

    "Cả đời gầy dựng, buôn bán cho tới lúc tạo nên một tên tuổi ở Hội An, tôi không nghĩ có lúc mình đối diện khó khăn như vừa rồi. Tôi năm nay 80 tuổi, khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, chồng và các con thấy tôi suy sụp, mệt mỏi nên khuyên tôi nghỉ ngơi hẳn.

    thuc hu co so kinh doanh banh mi phuong hoi an mo cua tro lai trong thoi gian dinh chi hoat dong
    Cơ sở bánh mì Phượng thời điểm trước khi xảy ra vụ ngộ độc. Ảnh: Nguồn Internet.

    Nhưng đã gắn bó cả đời với công việc, đó cũng là một phần của niềm vui, thói quen hằng ngày nên tôi quyết tâm khôi phục để mở cửa đón khách trở lại" - bà Phượng chia sẻ.

    Sau khi sự việc hàng loạt khách hàng bị ngộ độc, cơ sở đã thay đổi nhiều để cải thiện tình hình. Theo bà Phượng, so với trước đây, lần trở lại này toàn bộ quy trình chế biến, quy trình nhập nguyên liệu cho tới khâu phục vụ khách đều được làm lại. Bà đầu tư máy móc hiện đại phục vụ bán hàng. Không gian quán cũng được bố trí lại, thông thoáng và sạch sẽ hơn.

    "Tôi đã thay đổi, làm kỹ hết các khâu và cho mở vận hành, ít hôm nữa mới hết thời gian đình chỉ. Lúc đó cơ quan chức năng kiểm tra và đánh giá” - bà Phượng nói.

    Về nguồn nguyên liệu đầu vào, bà Phượng nói do quá quen với chợ Hội An nên bánh mì Phượng hiện vẫn duy trì nhập nguyên liệu từ nguồn này. Tuy nhiên nơi lấy nguyên liệu được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có hóa đơn hằng ngày.

    "Sau vụ việc vừa qua tôi đã tự soi rọi lại bản thân và thấy bánh mì của mình liên quan trực tiếp tới sức khỏe, an toàn, tính mạng của khách hàng. Lần này tôi đã thay đổi toàn bộ, cả về nguyên liệu đầu vào lẫn khâu chế biến, đào tạo lại nhân viên để phục vụ tốt nhất", bà Phượng nói.

    Cơ quan chức năng lên tiếng

    Liên quan đến sự việc cơ sở bánh mì Phượng tự ý mở cửa kinh doanh dù vẫn còn trong thời hạn bị xử phạt đình chỉ hoạt động, bà Lê Thị Hồng Cẩm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Nam đã thông tin trên báo Thanh niên, bà Cẩm cho biết, đã nắm sơ bộ sự việc. Chi cục cũng đã báo UBND TP Hội An để giám sát, kiểm tra lại vụ việc này.

    "Khi nghe thông tin mở cửa hoạt động trở lại, tôi đã gọi điện trực tiếp cho chủ cơ sở bánh mì Phượng thì họ nói là do ngày hôm qua (17/12) đi "coi thầy" về nói là ngày đẹp nên chỉ mở cửa "chạy thử" để lấy ngày. Ngoài ra, họ cũng cho biết vì thay lại hoàn toàn máy móc nên chạy để vận hành", bà Lê Thị Hồng Cẩm nói.

    Bà Cẩm cũng cho biết thêm, trước vụ việc này, Chi cục ATVSTP đã yêu cầu chủ cơ sở bánh mì Phượng phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, các quyết định xử phạt mà Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký.

    Cơ sở này bị đình chỉ hoạt động (3 tháng) từ ngày 3/10/2023, nên phải chờ đến ngày 3/1/2024 mới được phép mở lại để kinh doanh, buôn bán. "Cơ sở kinh doanh này thuộc quản lý của UBND TP Hội An, nên trước và sau khi mở cửa hoạt động thì chúng tôi cũng đề nghị thành phố giám sát kỹ khâu an toàn thực phẩm để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như vừa rồi", bà Cẩm thông tin thêm.

    Thông tin về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho hay, cơ sở bánh mì Phượng được cho buôn bán trở lại hay không là do cấp tỉnh quyết định. Bởi trước đó, UBND tỉnh quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với cơ sở kinh doanh này.

    "Hiện nay quyết định đình chỉ 3 tháng chưa đủ thời gian. Việc họ mở có thể là để lấy ngày đẹp thôi, chúng tôi sẽ cho người kiểm tra, làm rõ việc này. Trường hợp chưa chấp hành xong đủ thời gian đình chỉ mà mở cửa kinh doanh buôn bán thì thành phố sẽ yêu cầu dừng", ông Sơn nói.

    Như đã đưa tin, trước đó, ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm, sau vụ hàng trăm người ngộ độc bánh mì Phượng.

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã xử phạt vi phạm hành chính 96 triệu đồng đối với hộ kinh doanh bánh mì Phượng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

    Hộ kinh doanh bánh mì Phượng cũng bị đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh trong thời hạn 3 tháng (bắt đầu từ ngày 3/10).

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-co-so-kinh-doanh-banh-mi-phuong-hoi-an-mo-cua-trong-thoi-gian-dinh-chi-hoat-dong-a603941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan