+Aa-
    Zalo

    Thịt vịt "đại bổ" nhưng ăn cùng những thực phẩm này có ngày ngộ độc nặng, nên biết mà tránh

    (ĐS&PL) - Thịt vịt không chỉ ngon mà còn có tác dụng hỗ trợ nhiều bệnh tật như lao phổi và ung thư. Tuy nhiên, một số thực phẩm được khuyến cáo không nên kết hợp cùng vì dễ gây ngộ độc cho cơ thể.

    Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ thịt vịt

    Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ăn thịt vịt giúp bạn hấp thụ một lượng không nhỏ vi chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, selen và một lượng nhỏ vitamin C. Thịt vịt cũng chứa nhiều loại vitamin B đặc biệt hàm lượng cao niacin và B-12.

    Giống như các vitamin B khác, niacin đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi carbohydrate thành glucose và chuyển hóa chất béo và protein. B-12 cần thiết cho chức năng thần kinh, hình thành tế bào hồng cầu và tổng hợp DNA.

    thit vit dai bo nhung an cung nhung thuc pham nay co ngay ngo doc nang nen biet ma tranh dspl2
    Ảnh minh họa.

    Trong khi dầu cá được coi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 hàng đầu, thì thịt vịt cũng chứa nhóm axit này và có lợi cho tim mạch.

    Ăn thịt vịt (và các dạng gia cầm khác) thay cho bít tết có khả năng dẫn đến những kết quả sức khỏe tích cực liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thêm vào đó, thịt vịt cung cấp lượng sắt ngang với thịt đỏ, nhiều hơn đáng kể so với lượng chất sắt bạn nhận được từ thịt gà.

    Những thực phẩm không nên ăn cùng thịt vịt

    Ba ba

    Theo báo Kinh tế & Đô thị, trong thành phần của thịt vịt và thịt ba ba có chất kỵ với nhau, nên khi bạn ăn chung sẽ gây phù thũng, tiêu chảy. Ngoài ra, thịt ba ba có nhiều hoạt chất sinh học, thịt vịt chứa nhiều đạm, ăn chung với nhau sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thịt.

    thit vit dai bo nhung an cung nhung thuc pham nay co ngay ngo doc nang nen biet ma tranh
    Ảnh minh họa.

    Loại quả có tính nóng

    Trong Đông y, thịt vịt tính hàn, có công dụng giải nhiệt, trong khi một số quả như mận, xoài, mít, chôm chôm lại có tính nóng. Không nên sử dụng 2 loại có đặc tính trái ngược nhau này trong một bữa ăn vì sẽ gây ra chứng khó tiêu, chướng bụng, nóng ruột và gây hại đến sức khỏe.

    Trứng gà

    Trứng gà và thịt vịt đều tính hàn, kết hợp với nhau có thể làm tổn hại đến nguyên khí trong cơ thể.

    Thịt rùa

    Nếu ăn thịt rùa chung với thịt vịt sẽ làm cho cơ thể bạn rơi vào tình trạng "âm thịnh dương suy", từ đó gây phù nề, tiêu chảy.

    Nên ăn kèm thịt vịt với loại thực phẩm nào để có lợi cho sức khỏe?

    Để tận dụng hiệu quả nhất hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt vịt, bạn nên chế biến loại thịt này với một số thực phẩm dưới đây:

    thit vit dai bo nhung an cung nhung thuc pham nay co ngay ngo doc nang nen biet ma tranh dspl1
    Ảnh minh họa.

    Cháo

    Cháo vịt là món ăn bổ dưỡng, ăn nhiều sẽ giảm chất béo trong cơ thể, bổ sung lượng lớn protein và thúc đẩy quá trình đào thải các chất dư thừa.

    Kim ngân hoa

    Trong Đông y, thịt vịt có thể làm giảm tiêu sưng, trị nhiệt độc, mụn độc. Còn kim ngân hoa thường được dùng để giải độc, tiêu trừ mụn, nhuận da… Vậy nên, khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ tạo thành “bài thuốc quý” giúp làm đẹp da hiệu quả.

    Cải thảo

    Thịt vịt giàu protein, chất béo và cholesterol…, vì vậy nên dùng chung với các loại rau chứa nhiều vitamin C như cải thảo để thúc đẩy trao đổi cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe.

    Dưa chua

    Dưa chua vốn chứa nhiều axit, nếu ăn kèm với loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt vịt sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Ngoài ra, món ăn này phù hợp với người bị sốt nhẹ, kém ăn, miệng khô và sưng phù.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-vit-dai-bo-nhung-an-cung-nhung-thuc-pham-nay-co-ngay-ngo-doc-nang-nen-biet-ma-tranh-a603933.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bật mí công thức làm món thịt vịt hầm hạt sen thơm ngon “đánh gục” vị giác gia đình bạn

    Bật mí công thức làm món thịt vịt hầm hạt sen thơm ngon “đánh gục” vị giác gia đình bạn

    Hạt sen là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không những làm đẹp da, hỗ trợ táo bón mà hạt sen còn giúp an thần cực hiệu quả. Với những lợi ích tuyệt vời này của hạt sen, bạn có thể kết hợp hạt sen với thịt vịt làm món vịt hầm hạt sen đấy. Món ăn thơm ngon mà đầy đủ dinh dưỡng này sẽ khiến gia đình bạn thích mê.

    Cơm Tất niên ăn thịt vịt giải xui của người Tày

    Cơm Tất niên ăn thịt vịt giải xui của người Tày

    Nếu như mâm cỗ vào chiều 30 Tết của phần lớn người Kinh là thịt gà, bánh chưng, hành muối… thì với gia đình dân tộc Tày lại là các món ăn được chế biến từ thịt vịt. Người Tày quan niệm, đây là bữa ăn giải xui năm cũ, đón chào một năm mới mùa màng bội thu.