+Aa-
    Zalo

    Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 29-30 Review: Loạt biến động đầy bất ngờ

    (ĐS&PL) - Một loạt biến động liên quan đến chuyện Bách Lý gia mưu phản đã xảy ra trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 29-30.

    (Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

    Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 29 mở đầu với cảnh Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang) tìm đến biển để luyện bộ thương pháp mà Lý tiên sinh cho anh. Cùng lúc, Dịch Văn Quân đã được đưa đến căn nhà nhỏ trên núi gần thành Cô Tô của Diệp Đỉnh Chi (Diệp Vân – Hà Dữ).

    Đằng sau cuộc gặp gỡ của Dịch Văn Quân và Diệp Đỉnh Chi tất nhiên không đơn giả chỉ là tác thành cho một mối nhân duyên, khiến Cảnh Ngọc Vương khó chịu, mà là âm mưu lớn để phục quốc của tàn dư Bắc Khuyết.

    Xe ngựa chở Dịch Văn Quân về đến ngọn núi ngoài thành Cô Tô.

    Xe ngựa chở Dịch Văn Quân về đến ngọn núi ngoài thành Cô Tô.

    Diệp Đỉnh Chi lập tức quay về hỏi Vong Ưu đại sư sau khi hay tin Trấn Tây hầu phủ bị buộc tội tạo phản.

    Diệp Đỉnh Chi lập tức quay về hỏi Vong Ưu đại sư sau khi hay tin Trấn Tây hầu phủ bị buộc tội tạo phản.

    Sau khi xuống tay với 4 thuộc hạ của Diệp Đỉnh Chi, người của Bắc Khuyết giả danh họ viết thư cho anh, nói rằng họ dụ truy binh về Nam Quyết. Bức thư cũng nói kế hoạch đưa Dịch Văn Quân đi là nhờ Lạc Thanh Dương và bằng hữu cũ của Diệp tướng quân giúp đỡ.

    Ở diễn biến khác, nhận được tin từ Đại giám Trọc Thanh, Thanh Vương vào cung gặp Hoàng thượng Bắc Ly, tìm cách thổi bùng lên “ngọn lửa” nghi kỵ đối với Trấn Tây hầu phủ. Cuối cùng, Trấn Tây hầu phủ bị điều tra với tội danh là mưu phản.

    Cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong nhận được mật chỉ đến thành Càn Đông đưa Trấn Tây hầu Bách Lý Lạc Trần về Thiên Khải. Rốt cục, Hoàng thượng vẫn không nghĩ đến tình nghĩa xưa mà để chuyện xảy ra với Diệp gia lặp lại một lần nữa. Hành động của Hoàng thượng quả thực đã khiến cả Trấn Tây hầu phủ lạnh lòng.

    Hoàng thượng năm xưa chỉ là một hoàng tử không được coi trọng, nếu không có Diệp Vũ tướng quân và Hầu gia Bách Lý Lạc Trần tương trợ thì sao có thể ngôi lên ngôi vị cửu ngũ chí tôn. Vậy mà sau khi ngồi lên ngai vàng, Hoàng thượng lại vì lòng nghi kỵ mà khiến hai huynh đệ trung thành, từng vào sinh ra tử vì mình chịu tiếng oan.

    Bách Lý Đông Quân so chiêu với cha để được thả ra.

    Bách Lý Đông Quân so chiêu với cha để được thả ra.

    Cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong hứa sẽ đảm bảo an toàn cho Hầu gia Bách Lý Lạc Trần.

    Cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong hứa sẽ đảm bảo an toàn cho Hầu gia Bách Lý Lạc Trần.

    Biết tin, Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo) lập tức rời căn nhà của cố sư phụ - Nho tiên Cổ Trần và trở về Trấn Tây hầu phủ. Biến tiếng đàn thành kiếm khí, tiểu bá vương thành Càn Đông lần này đã chứng minh được năng lực thực sự của mình với cha.

    Thông tin Trấn Tây hầu phủ mưu phản lúc này đã truyền đến thành Cô Tô và Diệp Đỉnh Chi tình cờ nghe được. Anh vội vàng trở về căn nhà nhỏ trên núi, hỏi Vong Ưu đại sư ngọn ngành mọi chuyện, cuối cùng bất chấp nguy hiểm trở về thành Thiên Khải.

    Thanh Vương gièm pha về Trấn Tây Hầu phủ với Hoàng thượng.

    Thanh Vương gièm pha về Trấn Tây Hầu phủ với Hoàng thượng.

    Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 30, Bách Lý Đông Quân gặp lại Tiêu Nhược Phong sau hơn 1 năm chia tay. Tuy còn giận tiểu sư huynh về chuyện cướp dâu bất thành, anh vẫn tin tưởng rằng sư huynh nhất định sẽ bảm đảm an toàn cho ông nội của mình trong chuyến về Thiên Khải lần này.

    Cùng lúc đó, tổ chức sát thủ Ám Hà nhận được đơn hàng lớn nhất trong vòng 30 năm. Tuy đối phương đặt hàng yêu cầu lấy mạng của Hầu gia Bách Lý Lạc Trần và cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong nhưng những người ở Ám Hà biết cửu hoàng tử mới là “điểm mấu chốt” của nhiệm vụ lần này. Xem ra có người đang muốn âm thầm mượn chuyện của Bách Lý gia để tiêu diệt cửu hoàng tử.

    Ba sát thủ của Ám Hà chặn đường đoàn xe đưa Hầu gia Bách Lý Lạc Trần về Thiên Khải. Ngay khi họ bày tỏ ý muốn “chiêm ngưỡng phong thái của Hầu gia”, đệ nhất thiên hạ Lý tiên sinh bất ngờ xuất hiện, khiến họ biết khó mà lui.

    Người đứng đầu tên Tô Triết sau đó sai người truyền tin cho hai chủ thuê với nội dung hoàn toàn trái ngược nhau: “Vì có Lý Trường Sinh nên đã thất bại” (chủ thuê thứ nhất) và “Vì có Lý Trường Sinh nên đã thành công” (Chủ thuê thứ hai). Hai người đã thuê sát thủ Ám Hà là ai?

    Lý tiên sinh bất ngờ xuất hiện, khiến 3 sát thủ của Ám Hà phải rút lui.

    Lý tiên sinh bất ngờ xuất hiện, khiến 3 sát thủ của Ám Hà phải rút lui.

    Tình tiết sau đó hé lộ chủ thuê thứ hai có thân phận cao quý hơn, có thể quyết định sự sống chết của chủ thuê thứ nhất. Hơn nữa, Hoàng Thượng Bắc Ly lại nhận được thông tin giống như Ám Hà truyền đi cho chủ thuê thứ hai. Có thể kết luận rằng, chủ thuê thứ hai chính là Hoàng Thượng.

    Danh tính chủ thuê thứ nhất cũng nhanh chóng được tiết lộ, chính là Thanh Vương. Anh ta không giữ nổi bình tĩnh khi nhận tin từ Ám Hà chuyển đến. Cùng lúc, thông tin Lý tiên sinh tái xuất truyền đến tai Đại giám Trọc Thanh. Ông ta sai người đi điều tra vì không tin đó là Lý tiên sinh thật.

    Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 30 cũng hé lộ chuyện Bách Lý Đông Quân nhờ Tô Lãnh – một trong các hộ vệ bên cạnh Hầu gia Bách Lý Lạc Thần giả thành sư phụ mình – đệ nhất thiên hạ Lý Tiên Sinh. Tuy nhiên, người mà mọi người nhìn thấy liệu có phải là Lý tiên sinh giả?

    Phản ứng của Thanh Vương và Hoàng Thượng sau khi nhận tin báo từ Ám Hà.

    Phản ứng của Thanh Vương và Hoàng Thượng sau khi nhận tin báo từ Ám Hà.

    Vụ việc của Trấn Tây Hầu phủ là được coi là “củ khoai nóng bóng tay”, nào có ngự sử nào dám đến gặp Hầu gia để lấy lời khai. Tuy nhiên, do nhà có giao tình với Trấn Tây Hầu phủ, lại được Diệp Đỉnh Chi nhờ cậy, Hồ ngự sử đã tới để lấy lời khai của Hầu gia, không quên nhắc nhở Bách Lý Đông Quân phải cẩn thận.

    Hồ ngự sử đảm bảo với Diệp Đỉnh Chi rằng Bách Lý Đông Quân sẽ an toàn, sau đó trước mặt Hoàng thượng liền thẳng thắn khẳng định Trấn Tây hầu phủ không mưu phản. Dưới sự dẫn dắt của Hoàng thượng, mọi tội lỗi cuối cùng bị quy hết cho Thanh Vương.

    Trước đó, Hoàng thượng sai Đại giám Trọc Thanh tiếp cận Thanh Vương, để anh ta đứng ra chỉ tội Trấn Tây Hầu phủ nhưng cũng chính ông gạt bỏ tội này. Sở dĩ như vậy là bởi Hoàng thượng cảm thấy Thanh Vương làm việc quá tàn nhẫn lại vội vàng, gần đây còn không an phận nên muốn dạy cho anh ta một bài học.

    Hồ ngự sử đến gặp Hầu gia, cam kết với Diệp Đỉnh Chi rằng Bách Lý Đông Quân chắc chắn sẽ an toàn.

    Hồ ngự sử đến gặp Hầu gia, cam kết với Diệp Đỉnh Chi rằng Bách Lý Đông Quân chắc chắn sẽ an toàn.

    Diệp Đỉnh Chi chạm mặt đệ tử chân truyền của Đại giám Trọc Thanh.

    Diệp Đỉnh Chi chạm mặt đệ tử chân truyền của Đại giám Trọc Thanh.

    Trong diễn biến tiếp theo của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 30, Hoàng Thượng xuất cung đến thăm Hầu gia Bách Lý Lạc Trần. Cùng lúc, Cẩn Tiên – đệ tử chân truyền của đại giám Trọc Thanh trên đường về thành Thiên Khải đã chạm mặt Diệp Đỉnh Chi. Bỏ qua những chuyện rắc rối liên quan đến thân phận, cả hai đối xử với nhau ôn hòa như những kiếm khách trên giang hồ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-29-30-review-loat-bien-ong-ay-bat-ngo-a454173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan