+Aa-
    Zalo

    Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 11-12 Review: Đồng đội mạo hiểm vì Đông Quân

    (ĐS&PL) - Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 11-12, Diệp Đỉnh Chi biết bên trái là "đường tử" nhưng vẫn đi, cố kéo dài thời gian cho Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo).

    (Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

    Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 11, Bách Lý Đông Quân (Bạch Đông Quân - Hầu Minh Hạo) bước vào vòng chung khảo của kỳ thi. Không do dự nhiều, anh muốn chọn Diệp Đỉnh Chi (Diệp Vân - Hà Dữ) làm đồng đội.

    Trùng hợp, Diệp Đỉnh Chi từ chối rất nhiều người khác để chọn Bách Lý Đông Quân vì anh trông “đẹp mắt”. Nguyệt Dao - công chúa Bắc Khuyết cũng đề nghị lập nhóm với Bách Lý Đông Quân với lý do tương tự.

    Bách Lý Đông Quân thử võ nghệ của Nguyệt Dao.

    Bách Lý Đông Quân thử võ nghệ của Nguyệt Dao.

    Diệp Đỉnh Chi, Nguyệt Dao, Bách Lý Đông Quân và Trương Ngọc Giáp lập thành một nhóm.

    Diệp Đỉnh Chi, Nguyệt Dao, Bách Lý Đông Quân và Trương Ngọc Giáp lập thành một nhóm.

    Thành viên cuối cùng trong nhóm của Bách Lý Đông Quân là Triệu Ngọc Giáp - người biết làm ảo thuật. Nhiệm vụ của cả nhóm là dựa vào manh mối mình có, đồng thời đánh bại 3 nhóm còn lại để lấy thêm manh mối, từ đó tìm ra đồ vật cuối cùng.

    Khi đang đợi đến giờ xuất phát của nhóm, Diệp Đỉnh Chi bất ngờ nhận được mảnh giấy truyền tin từ Thanh Vương, sai anh giết Bách Lý Đông Quân. Sở dĩ Thành Vương làm vậy là vì muốn về sau dễ dàng khống chế Diệp Đỉnh Chi.

    “Muốn về dưới trướng của bổn vương thì ắt phải trả giá một chút. Chỉ khi gánh trên vai mạng của tiểu công tử Trấn Tây Hầu phủ thì sau này Diệp Đỉnh Chi mới ngoan ngoãn chịu sự không chế của bổn vương”, Thanh Vương nói như vậy với thuộc hạ thân cận.

    Cùng lúc, Cảnh Ngọc Vương Tiêu Nhược Cẩn vừa chơi cờ, vừa thảo luận về cuộc thi với cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong. Theo Cảnh Ngọc Vương, kỳ thi lần này của Tắc Hạ học đường chắc chắn sẽ có một thí sinh trở thành người của Thanh Vương.

    Chần chừ một lúc, cửu hoàng tử hạ quân cờ và khẳng định: “Cho dù người này là người của ai, hễ vào học đường thì sẽ là người của học đường”.

    Cửu hoàng tử khẳng định dù là người của phe nào, một khi vào học đường thì sẽ là người của học đường.

    Cửu hoàng tử khẳng định dù là người của phe nào, một khi vào học đường thì sẽ là người của học đường.

    Ở một bên khác, đường chủ Cơ Nhược Phong với mạng lưới thông tin nhanh nhạy đang tìm hiểu về Gia Cát Vân, Doãn Lạc Hà (thực chất là Nguyệt Dao), Diệp Đỉnh Chi và Triệu Ngọc Giáp. Phát hiện chuyện trưởng lão tiến cử Gia Cát Vân bị sát hại, anh lập tức truyền tin cho cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong.

    Diễn biến sau đó hé lộ Gia Cát Vân trông giống hệt Vô Tác tôn sứ của Bắc Khuyết được phái đến thành Thiên Khải. Hóa ra, Vô tác song tôn của Bắc Khuyết chính là cặp anh em Gia Cát Vô Tài và Gia Cát Vô Thành.

    Có thể đoán được, một trong 2 người đã lấy thân phận Gia Cát Vân để tham gia kỳ thi của Tắc Hạ học đường. Người còn lại yểm trợ trong bóng tối, mục đích là bắt Bách Lý Đông Quân về Thiên Ngoại Thiên. Nguyệt Dao có lẽ đã sớm nhận ra thân phận của họ, vì thế cô mới không khỏi bất an khi mọi chuyện dần trở nên phức tạp.

    Sau khi gặp mặt, Gia Cát Vô Tài dẫn theo Kỳ Tuyên đi tìm nhóm của Nguyệt Dao, còn Gia Cát Vô Thành đi xử lý 3 nhóm thí sinh còn lại. Thời điểm này, nhóm của Nguyệt Dao dựa vào manh mối đã đến Huyền Vũ Lâu, chạm mặt với một ông lão thần bí rất khó đối phó. Chước Mặc công tử và cửu hoàng tử sau khi nhận được tin từ đường chủ Bách Hiểu Đường liền vội vã đi tìm Bách Lý Đông Quân.

    Nhóm của Bách Lý Đông Quân chạm mặt ông lão thần bí ở Huyền Vũ Lâu.

    Nhóm của Bách Lý Đông Quân chạm mặt ông lão thần bí ở Huyền Vũ Lâu.

    Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 12 có cảnh Triệu Ngọc Giáp tiết lộ thân phận thân của mình. Hóa ra anh tên thật là Vương Tử Hành, không phải đến thi để trở thành đệ tử của Tắc Hạ học đường, mà chỉ theo lệnh sư tôn Lữ Tố Chân tới rèn luyện mà thôi.

    Nhóm của Bách Lý Đông Quân cứ nghĩ sẽ phải đánh một trận kịch liệt với ông lão thần bí ở Huyền Vũ Lâu, không ngờ lại được thả đi nhanh chóng. Ông giải thích rằng, việc 3 người còn lại không bỏ rơi Bách Lý Đông Quân để tự mình thoát thân khiến ông rất hài lòng.

    Ông lão dặn dò họ về sau dù có chuyện gì xảy ra cũng phải nhớ không được bỏ rơi bạn đồng hành của mình. Trước lúc họ rời đi, ông cũng chỉ cách để họ có thể tìm được đáp án thực sự và vượt qua vòng chung khảo của kỳ thi.

    Vô Tác tôn sứ ngỡ ngàng nhìn Bách Lý Đông Quân thi triển Kiếm Ca Tây Sở.

    Vô Tác tôn sứ ngỡ ngàng nhìn Bách Lý Đông Quân thi triển Kiếm Ca Tây Sở.

    Trong diễn biến khác, cửu hoàng tử và Chước Mặc công tử nhận được tin báo về một nhóm thí sinh bị sát hại trong ngõ nhỏ, đáng nói một trong số những người này là Gia Cát Vân.

    Ông lão ở Huyền Vũ Lâu lập tức cùng hai người đến hiện trường, chỉ vừa liếc mắt đã phát hiện người kia không phải Gia Cát Vân. Cùng lúc đó, Vô Tác tôn sứ tìm được nhóm của Bách Lý Đông Quân.

    Ngay lúc Vương Tử Hành và Diệp Đỉnh Chi sắp gặp nguy hiểm, Bách Lý Đông Quân đang dưỡng thương liền thức tỉnh, thi triển Kiếm Ca Tây Sở mà Nho tiên Cơ Trần dạy anh, đánh trọng thương Vô Tác tôn sứ, khiến anh ta phải vội bỏ chạy.

    Chỉ trong nháy mắt, Lý tiên sinh khiến Gia Cát Vô Tài (người áo đen bên trái) "bay màu".

    Chỉ trong nháy mắt, Lý tiên sinh khiến Gia Cát Vô Tài (người áo đen bên trái) "bay màu".

    Cũng trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 12, sau khi lấy được túi gấm của các đội khác và phân tích, Bách Lý Đông Quân kết luận nơi họ cần đến là Thanh Long Môn.

    Nguyệt Dao đã được dặn trước phải dụ Bách Lý Đông Quân đi theo đường bên phải bởi đây là “đường tử” nhưng cuối cùng cô không làm vậy. Cuối cùng, Diệp Đỉnh Chi và Vương Tử Hành đi bên phải, còn cô và Bách Lý Đông Quân rẽ bên trái.

    Diệp Đỉnh Chi sớm hoài nghi Nguyệt Dao, cũng biết bên phải là “đường tử” nhưng anh chấp nhận mạo hiểm. Quả nhiên, mới đi không được bao xa, họ đã chạm mặt người của Bắc Khuyết. Vương Tử Hành và Diệp Đỉnh Chi hợp sức kéo dài thời gian để Bách Lý Đông Quân đến được Thanh Long Môn.

    Trong lúc giao đấu, người kia phát hiện Diệp Đỉnh Chi cũng là một người có võ mạch trời sinh nên muốn đưa anh về Bắc Khuyết. Rất may, Vương Tử Hành và Diệp Đỉnh Chi được con gái Tông chủ Ảnh Tông cứu giúp.

    Diệp Đỉnh Chi mạo hiểm đi "đường tử", chạm mặt người của Bắc Khuyết.

    Diệp Đỉnh Chi mạo hiểm đi "đường tử", chạm mặt người của Bắc Khuyết.

    Phía bên kia, Bách Lý Đông Quân và Nguyệt Dao thành công đến được Thanh Long Môn. Nguyệt Dao chủ động rút lui, nhường cơ hội bái sư cho Bách Lý Đông Quân, vừa định rời đi thì nhận được lời đề nghị trở thành đệ tử của Liễu Nguyệt công tử.

    Hiện tại Nguyệt Dao vẫn chưa thể đưa Bách Lý Đông Quân đi, vì thế cô quyết định bái Liễu Nguyệt công tử làm sư phụ để vào Tắc Hạ học đường trước rồi sẽ tính bước tiếp theo. Trong khi đó, Bách Lý Đông Quân nhất quyết phải đời Diệp Đỉnh Chi đến rồi mới bái sư.

    Bách Lý Đông Quân nhất định phải đợi Diệp Đỉnh Chi đến rồi mới bái sư.

    Bách Lý Đông Quân nhất định phải đợi Diệp Đỉnh Chi đến rồi mới bái sư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-11-12-review-ong-oi-mao-hiem-vi-ong-quan-a448467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan