+Aa-
    Zalo

    Thêm một tướng cấp cao quân đội Nga bị bắt

    (ĐS&PL) - Phó Tổng Tham mưu trưởng và người đứng đầu ban giám đốc liên lạc chính của lực lượng vũ trang Nga vừa bị bắt trong một vụ nhận hối lộ.

    Báo Dân trí đưa tin, tờ Kommersant mới đây dẫn nguồn thạo tin cho hay, Nga đã bắt Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội, Trung tướng Vadim Shamarin vào hôm qua 22/5. Ông sẽ bị tạm giam 2 tháng để chờ xét xử.

    Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Vadim Shamarin. Ảnh: X

    Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Vadim Shamarin. Ảnh: X

    Ông Shamarin bị nghi ngờ nhận hối lộ quy mô lớn. Lực lượng chức năng đã khám xét nhà riêng của ông Shamarin. Theo RT, ông Shamarin đã bị đưa đến thẩm vấn tại Cục Điều tra Quân sự Trung ương của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga và vụ việc đang được xét xử tại tòa án quân sự số 235.  Nếu bị buộc tội, ông Shamarin có thể lĩnh án tới 15 năm tù.

    Ông Shamarin, 53 tuổi, là người đứng đầu Tổng Cục truyền thông của lực lượng vũ trang Nga và cũng là Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội. Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ bắt giữ quan chức quốc phòng cấp cao thứ 4 ở Nga kể từ tháng 4.

    Theo báo Tin tức, thời điểm đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov bị tạm giam trước khi bị xét xử vì nghi ngờ nhận hối lộ.Sau đó, Trung tướng Yury Kuznetsov, người phụ trách nhân sự của Bộ Quốc phòng Nga và Thiếu tướng Ivan Popov, cựu tư lệnh Quân đoàn 58 của Nga, cũng đã bị bắt giữ. Trong đó, ông Popov bị buộc tội lừa đảo trên quy mô đặc biệt lớn.

    Hàng loạt vụ bắt giữ ở Nga diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi lớn trong cơ cấu quốc phòng nước này. Sau khi nhậm chức, Tổng thống Vladimir Putin đã thay Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu bằng cựu Phó thủ tướng Andrei Belousov.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/them-mot-tuong-cap-cao-quan-oi-nga-bi-bat-a426488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan