+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do đằng sau việc Nga tiến hành tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật

    (ĐS&PL) - Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) nhận định Nga chọn thời điểm tổ chức tập trận hạt nhân chiến thuật trùng với các cuộc thảo luận chính trị quan trọng ở phương Tây.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ dựa trên thông tin từ một blogger nổi tiếng Nga đã đưa ra nhận định rằng cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật của Moscow là một phấn trong chiến dịch nhằm tác động đến các nhà hoạch định chính sách phương Tây. Điều này còn đặc biệt nhắm vào các cuộc tranh luận gần đây về việc kiềm chế Kiev sử dụng vũ khí phương Tây tấn công những mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

    Cũng theo ISW, Nga trước đó cũng thường xuyên sử dụng vũ khí hạt nhân để gây ảnh hưởng tới các nhà hoạch định chính sách phương Tây. Cơ quan này đồng thời tin rằng các chính sách của Mỹ và phương Tây hạn chế khả năng tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine ở Nga sẽ làm suy yếu đáng kể khả năng tự vệ của Ukraine.

    Lực lượng tên lửa của Quân khu phía Nam của Nga đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận. Ảnh: RIA NOVOSI

    Lực lượng tên lửa của Quân khu phía Nam của Nga đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận. Ảnh: RIA NOVOSI 

    Khả năng tự vệ bị suy yếu sẽ ảnh hưởng đến tương đối lớn đến Ukraine, đặc biệt là trước các hoạt động tấn công hiện tại của Nga ở phía bắc tỉnh Kharkiv hoặc bất kỳ khu vực nào dọc biên giới nơi lực lượng Nga có thể quyết định tiến hành các hoạt động tấn công trong tương lai.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/5 thông báo, lực lượng tên lửa của Quân khu phía Nam đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận phi chiến lược, có thực hành khoa mục sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng sẽ tiến hành các cuộc tập trận với tên lửa đạn đạo Iskander và tên lửa siêu vượt âm Kinzhal. Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo chuẩn bị cho cuộc tập trận này vào ngày 6/5.

    Hoạt động tập trận này diễn ra theo chỉ thị mới nhất của Tổng thống Vladimir Putin. Cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật lần này có sự tham gia trực tiếp của lượng tên lửa thuộc Quân khu phía Nam cũng như của các máy bay quân sự và Hải quân Nga. Mục tiêu của cuộc tập trận là nhằm giải quyết các khía cạnh thực tế của việc chuẩn bị và triển khai vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng “những tuyên bố khiêu khích và đe dọa chống lại Nga của một số quan chức phương Tây” là lý do cuộc tập trận diễn ra. Qua cuộc tập trận, quân đội sẽ một lần nữa khẳng định rằng họ có thể “đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền vô điều kiện” của quốc gia.

    Nga cũng từng cáo buộc rằng Mỹ và các đồng minh châu Âu đang đẩy thế giới đến bờ vực đối đầu giữa các cường quốc hạt nhân bằng cách hỗ trợ Ukraine những vũ khí trị giá hàng chục tỷ USD trong xuất thời gian cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra từ tháng 2/2022.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-ly-do-ang-sau-viec-nga-tien-hanh-tap-tran-voi-vu-khi-hat-nhan-chien-thuat-a426245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan