+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 23/5: Nga không kích quy mô lớn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích quy mô lớn

    Giao tranh tại mặt trận Belogorovka. Ảnh: Getty

    Giao tranh tại mặt trận Belogorovka. Ảnh: Getty

    Các đơn vị thuộc Nhóm quân niền Nam của Nga đã kiểm soát hoàn toàn Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng), Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Những ngày qua, mặt trận Belogorovka giao tranh ác liệt và cuối cùng quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát. Điều này thể hiện năng lực chiến đấu và hiệu quả cao của quân đội Nga.

    Trong cuộc ném bom quy mô lớn vào Belogorovka và các khu vực lân cận, hàng không và pháo binh Nga đã tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ vào nhiều vị trí phòng thủ của quân Ukraine. Các video được đăng trên truyền thông đã cho thấy những cuộc tấn công chính xác của không quân và pháo binh của quân đội Nga. Những đòn tấn công này đã phá hủy cơ sở hạ tầng và công sự của đối phương, cho phép các đơn vị bộ binh Nga chiếm giữ nhưng điểm then chốt và giành quyền kiểm soát lãnh thổ.

    EU muốn dựng Vòm Sắt chống tên lửa

    Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tên lửa của Iran tấn công vào Israel hồi tháng 4. AP

    Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tên lửa của Iran tấn công vào Israel hồi tháng 4. AP

    Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk ngày 22/5 cho biết các nước EU sắp có kế hoạch xây dựng Lá chắn Bầu trời tương tự như Vòm Sắt của Israel, trị giá 4,3 tỷ USD.

    Chia sẻ trên Đài AVN, ông Tusk cho biết, kế hoạch nói trên có sự tham gia của 21 thành viên EU sẽ được đệ trình lên Hội đồng châu Âu (EC) trong vài ngày tới.

    Dự án Sáng kiến Lá chắn Bầu trời này được coi là cách hợp lý nhất để các nước EU cùng đóng góp xây dựng hệ thống phòng thủ không gian chung.

    "Các cuộc không kích gần đây nhằm vào Israel đã cho thấy hiệu quả và tầm quan trọng của những hệ thống như vậy. Sẽ không có lý do nào để châu Âu không xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa riêng cho mình. Việc xây dựng một Vòm Sắt chống lại tên lửa và máy bay không người lái (UAV) là vô cùng cấp thiết", ông Tusk tuyên bố.

    Pháp thử thành công tên lửa siêu thanh ASMPA-R

    Tên lửa ASMPA-R được phóng thử từ máy bay chiến đấu. Ảnh: RT

    Tên lửa ASMPA-R được phóng thử từ máy bay chiến đấu. Ảnh: RT

    Ngày 22/5, quân đội Pháp đã tiến hành vụ thử nghiệm đầu tiên đối với tên lửa siêu thanh ASMPA-R có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được nâng cấp. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cho biết, tên lửa ASMPA-R không mang đầu đạn đã được máy bay Rafale phóng thử thành công trong cuộc tập trận “trên lãnh thổ quốc gia (Pháp)… vào cuối thời điểm chuyến bay giả lập cuộc không kích hạt nhân”.

    Ông Lecornu chúc mừng “tất cả các lực lượng, đội ngũ của Bộ Quốc phòng Pháp và đối tác công nghiệp tham gia” vào hoạt động “được lên kế hoạch từ lâu”.

    Bộ trưởng Lecornu cho biết, cuộc tập trận của Pháp nhằm mục đích duy trì “độ tin cậy của yếu tố răn đe hạt nhân hàng không” cùng với vũ khí phóng từ tàu ngầm của Pháp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-23-5-nga-khong-kich-quy-mo-lon-a426351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan