+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky gọi tên “vũ khí chiến lược” được Nga sử dụng trong các cuộc tấn công

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine mới đây đã tiết lộ vũ khí thường được Nga sử dụng trong các cuộc tấn công đồng thời bày tỏ mong muốn có thêm hệ thống phòng không để đối phó.

    Theo hãng tin Reuters, trong bài phát biểu hàng đêm mới nhất, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đưa ra lời kêu gọi mới về việc nâng cấp hệ thống phòng thủ để bảo vệ các thành phố của Ukraine trước bom dẫn đường. Ông nhấn mạnh đây là “công cụ chính” hiện đang được Nga sử dụng trong các cuộc tấn công.

    Ông Zelensky cho biết Ukraine đã đạt được tiến bộ trong việc phát triển vũ khí điện tử nhưng để chống lại bom Nga thì vẫn còn nhiều việc phải làm. “Không thể có sự thay thế nào. Ukraine cần các hệ thống và chiến thuật cho phép chúng tôi bảo vệ các vị trí, thành phố và người dân của mình khỏi những quả bom này. Đây thực tế là công cụ khủng bố chính của Nga và nằm trong bước tiến của Nga", ông nói.

    Cận cảnh một quả bom lượn của Nga. Ảnh: Le Monde

    Cận cảnh một quả bom lượn của Nga. Ảnh: Le Monde 

    Đầu tháng này, Tổng thống Zelensky cũng từng thông tin rằng Nga đã sử dụng hơn 3.200 quả bom dẫn đường nhắm vào các mục tiêu của Ukraine trong suốt tháng 4. Cùng với đó là hơn 300 tên lửa và khoảng 300 máy bay không người lái tấn công Shahed.

    Trong khi đó, bom dẫn đường có khả năng hủy diệt lớn, có thể nhắm thẳng đến mục tiêu nhờ hệ thống dẫn đường chính xác mà tạo ra ít rủi ro hơn cho phi hành đoàn vận chuyển chúng. Đây là lý do Nga đang tăng cường sử dụng loại vũ khí này trong các cuộc tập kích ở Ukraine.

    Ông Zelensky từ lâu đã kêu gọi cải thiện khả năng phòng không khi Nga tăng cường tấn công vào năng lượng và các cơ sở hạ tầng khác. Tuy nhiên, quân đội Nga cho biết họ không cố tình nhắm mục tiêu vào các địa điểm dân sự.

    Trong bài phát biểu mới nhất, nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết thêm rằng, Albania, Áo, Chile và Mozambique đã đồng ý tham dự "hội nghị thượng đỉnh hòa bình" ở Thụy Sĩ vào tháng 6 tời. Mục đích của hội nghị là tạo ra một mặt trận rộng rãi để buộc Nga phải đồng ý đàm phán hòa bình theo các điều khoản của Hiến chương Liên hợp quốc và được Ukraine chấp nhận.

    "Hội nghị thượng đỉnh hòa bình của chúng ta, sự tham gia của các nhà lãnh đạo toàn cầu, có thể khôi phục lại toàn bộ hiệu quả và sự bảo vệ đầy đủ của Hiến chương Liên Hợp Quốc đối với mọi quốc gia”, ông Zelensky nói.

    Kế hoạch hòa bình của ông là kêu gọi Nga rút toàn bộ lực lượng khỏi Ukraine và khôi phục biên giới năm 1991 giữa 2 nước. Nga đã bác bỏ kế hoạch hòa bình này đồng thời khẳng định rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về xung đột ở Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là vô nghĩa.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-goi-ten-vu-khi-chien-luoc-uoc-nga-su-dung-trong-cac-cuoc-tan-cong-a426371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan