+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh đáng gờm của "mãnh thú" đang bảo vệ dinh thự Tổng thống Putin

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã tăng cường bảo vệ dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin bằng hàng loạt các hệ thống phòng không Pantsir-S1.

    Newsweek đưa tin, các bức ảnh vệ tinh được chụp gần đây cho thấy, dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin ở thị trấn Valdai, phía tây nước Nga đã được tăng cường bảo vệ bằng hàng loạt các hệ thống phòng không Pantsir-S1 trị giá 15 triệu USD.

    Một số báo cáo ban đầu chỉ ra rằng, trước đó, chỉ có 1 hệ thống Pantsir-S1 duy nhất được lắp đặt gần nơi ở của ông Putin. Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh mới được công bố lại cho thấy sự hiện diện của ít nhất 7 hệ thống phòng không được phân bổ xung quanh dinh thự này.

    Các hệ thống phòng không Pantsir-S1 được bố trí để bảo vệ dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Newsweek

    Các hệ thống phòng không Pantsir-S1 được bố trí để bảo vệ dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Newsweek

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) tại có trụ sở tại Mỹ cho rằng, động thái trên là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn nhằm bảo vệ các mục tiêu có giá trị cao khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đang xâm nhập ngày càng sâu vào lãnh thổ Nga.

    Tương tự, Newsweek cũng nhận định rằng việc triển khai các hệ thống phòng chiến lược không xung quanh dinh thự của Tổng thống Putin và các địa điểm quan trọng khác cho thấy những thách thức từ UAV Ukraine mà Nga đang phải đối mặt.

    Tuy nhiên, ông Ruslan Pukhov - người đứng đầu Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ có trụ sở tại Moscow cho rằng, ngay cả khi Nga triển khai các hệ thống Pantsir một cách dày đặc, UAV của Ukraine vẫn có thể vượt qua nếu tấn công từ các hướng không được che chắn.

    Pantsir-S1 là một tổ hợp tên lửa và pháo phòng không hiện đại của quân đội Nga, được phòng thiết kế KBP thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2012. Được mệnh danh là "mãnh thú", Pantsir-S1 có khả năng phát hiện và tiêu diệt mọi mục tiêu trên không của đối phương như máy bay, trực thăng, bom dẫn đường hay tên lửa đạn đạo bay ở độ cao từ 5m đến 15km trong phạm vi từ 20 đến 40km chỉ trong 5 giây.

    Pantsir-S1 cũng có thể được trang bị các pháo phòng không tự động và tên lửa đất đối không để tấn công mục tiêu bay của đối phương. Các vũ khí này được điều khiển và dẫn đường bởi các radar cực nhạy, thiết bị quang học theo dõi mục tiêu và hệ thống máy tính bên trong đài chỉ huy.

    Khi được triển khai ngoài mặt trận, Pantsir-S1 đóng vai trò chủ yếu trong bảo vệ các lực lượng Nga trước sức tấn công của tên lửa, hỏa tiễn và máy bay không người. Ngay cả quân đội Ukraine cũng từng thừa nhận Pantsir-S1 là một hệ thống súng và tên lửa phòng không đa công dụng.

    Theo Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/suc-manh-ang-gom-cua-manh-thu-ang-bao-ve-dinh-thu-tong-thong-putin-a448657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan