Sự cố sập mạng VNG: CEO Lê Hồng Minh gửi thư xin lỗi, cam kết bồi thường thiệt hại
Liên quan tới sự cố xảy ra với trung tâm dữ liệu vào ngày 23/9, VNG vừa có thông tin chính thức kèm thư xin lỗi của Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh.
Liên quan tới sự cố xảy ra với trung tâm dữ liệu vào ngày 23/9, VNG vừa có thông tin chính thức kèm thư xin lỗi của Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh.
Theo ý kiến của các chuyên gia, việc VNG sập toàn hệ thống khiến hàng loạt trang báo điện tử, Zalo... bị vô hiệu hóa có thể sẽ ảnh hưởng đến an ninh truyền thông.
Liên quan vụ việc hệ thống VNG gặp sự cố, hiện tại các sản phẩm như Zing Mp3, Zing news... đã truy cập được. Tuy nhiên, ứng dụng Zalo vẫn chưa hoạt động trở lại.
Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc trung tâm Đào tạo quản trị và An ninh mạng ATHENA nói về nghi vấn hệ thống VNG gặp sự cố là do bị tấn công khiến Zalo, Zing không truy cập được.
Báo Mới và hàng loạt báo điện tử như: Thanh niên, VOV, Zing… không thể truy cập suốt nhiều tiếng đồng hồ. Vậy VNG có phải bồi thường sau sự cố này?
Từ khoảng 11h đến 18 giờ ngày 23/9, hàng triệu người dùng Zalo vẫn bị mất kết nối, không truy cập hay sử dụng được.
Đến 17h chiều ngày 23/9, người dùng vẫn chưa vào được ứng dụng Zalo sau sự cố VNG bị sập hệ thống do "mất điện".
Trao đổi với PV, một số lãnh đạo các tờ báo cho biết vẫn chưa thể xác định nguyên nhân dẫn tới sự việc. Tuy nhiên, có ý kiến nhận định, có thể do bị tấn công mạng.
VNG được coi là một “ông lớn” kinh doanh công nghệ ở Việt Nam, hoạt động chủ yếu ở các mảng nội dung số, giải trí trực tuyến, thương mại điện tử…
Từ khoảng 10h50 trưa nay, ứng dụng Zalo và hàng loạt tờ báo điện tử Việt Nam bất ngờ bị sự cố, không thể truy cập.
Hệ thống công ty Cổ phần VinaGame đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung.
Chuyên gia bảo mật nhận định việc xảy ra sự cố tại trung tâm dữ liệu do mất điện khiến VNG sập toàn hệ thống là điều "khó chấp nhận".