+Aa-
    Zalo

    VNG lên tiếng về sự cố không thể truy cập Zalo và nhiều trang web

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống công ty Cổ phần VinaGame đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung.

    Hệ thống công ty Cổ phần VinaGame đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung.

    Công ty Cổ phần VinaGame vừa có thông cáo báo chí về việc khó truy cập sản phẩm, dịch vụ vào sáng hôm nay (23/9). Cụ thể, vào ‪lúc 11h cùng ngày, một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/ dịch vụ của VNG.

    Theo VNG, nguyên nhân dẫn đến sự cố là do hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG.

    "VNG rất lấy làm tiếc vì sự cố này và rất cám ơn sự thông cảm của quý đối tác, khách hàng. Dự kiến, hệ thống hoạt động bình thường trở lại trong vòng ‪1 giờ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ", VNG thông tin.

    Email giải thích lý do sự cố của vinadata gửi tới khách hàng.

    Trước đó, khoảng 11h hôm nay (23/9), một số bạn đọc đã phản ánh trình trạng không thể truy nhập vào trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của VNG Corp.

    Cụ thể, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam cho biết một loạt các báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền phong, Sài gòn Giải phóng, VOV, Zing, trang web tổng hợp tin tức Báo Mới... đồng loạt không vào được. Các trang web này sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG.

    Cùng thời điểm, nhiều người phản ánh, họ không thể truy cập vào một số trang trực tuyến của công ty Cổ phần VinaGame (VNG) như Zalo, Zalo Pay, Zing MP3,các loại game như 360game, gamemobile, wegame... cũng bị vô hiệu hóa, không truy cập được.

    Hệ thống quản lý của ePi đặt tại trung tâm dữ liệu ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tuy nhiên sáng nay QTSC mất điện nên xảy ra sự cố. Trung tâm dữ liệu VinaData của VNG đã gửi email thông báo tình trạng tới khách hàng, trong đó cho biết đã xảy ra sự cố mất điện trong khu vực.

    Đội ngũ kỹ thuật vận hành đang chuyển sang sử dụng nguồn điện khác và hệ thống có thể sớm khôi phục. Tuy nhiên, tới 15h cùng ngày, tình trạng vẫn chưa được khắc phục.

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vng-len-tieng-ve-su-co-khong-the-truy-cap-zalo-va-nhieu-trang-web-a245078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan