+Aa-
    Zalo

    Xác minh, làm rõ thông tin bữa cơm "không đủ no" dành cho sinh viên tại Huế

    (ĐS&PL) - Một số bài đăng trên mạng xã hội phản ánh về bữa ăn của sinh viên Đại học Huế đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của dư luận.

    Theo thông tin từ Báo Công lý, những ngày qua, một số bài đăng trên mạng xã hội phản ánh về bữa ăn của sinh viên đang học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Đại học Huế) đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của dư luận.

    Trên nhóm có tên "Đại học Ngoại ngữ Huế", một tài khoản ẩn danh đăng tải nội dung:

    "Nhiều sinh viên K19 đang học quân sự vẫn đang ăn không đủ no. 1 bàn ăn 6 người ở tuổi đang lớn thế này mà chỉ bằng mâm cơm cho học sinh tiểu học. 

    Gà toàn xương, mực bị ươn, thịt lợn toàn mỡ, sáu người nhưng phần ăn quá ít thậm chí cho ăn với muối vừng còn thừa từ buổi sáng”.

    sinh vien phan anh bua an it nhu cho hoc sinh tieu hoc khi hoc giao duc quoc phong 1
     Bài đăng trên mạng xã hội phản ánh về bữa ăn của sinh viên đang học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Đại học Huế). Ảnh: Vietnamnet.

    Tài khoản này còn cho rằng, phần ăn 25.000 nghìn đồng/người, tức là một bàn 6 người ăn là 150.000 nghìn đồng nhưng trên thực tế không xứng đáng. Bài viết đăng tải kèm với hình ảnh mâm cơm gồm có thịt luộc, bắp cải luộc, một món kho và dĩa muối lạc.

    Sau ít giờ đăng tải, bài viết nhận được hàng trăm bình luận, trong đó có nhiều người đồng quan điểm với nội dung phản ánh trên.

    Nhiều sinh viên đang theo học ở đây cũng cho biết, thực trạng sinh viên chịu cảnh đói bụng với bữa ăn ở trung tâm này là hoàn toàn đúng, chất lượng của bữa ăn cũng được nhiều sinh viên phản ánh.

    sinh vien phan anh bua an it nhu cho hoc sinh tieu hoc khi hoc giao duc quoc phong 2
    Mâm cơm 6 người dành cho sinh viên đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Ảnh: VTC News.

    Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ trên Vietnamnet, PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc Đại học Huế (kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh), cho biết, lãnh đạo đơn vị đã nắm được thông tin sự việc và chỉ đạo trung tâm làm việc với các sinh viên và các bộ phận liên quan để làm sáng tỏ sự việc.

    Được biết, tất cả sinh viên học đại học hệ chính quy tại các trường thành viên thuộc Đại học Huế đều phải hoàn thành chương trình Giáo dục Quốc phòng tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (đóng tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-phan-anh-bua-an-it-nhu-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-khi-hoc-giao-duc-quoc-phong-a612687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ

    Vụ "bị phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm của trẻ VIP cho phụ huynh": Giám đốc Trung tâm giáo dục đặc biệt nói gì?

    Liên quan đến vụ một người phụ nữ là nhân viên làm việc tại trung tâm dạy trẻ đặc biệt “tố” bị ép phải nộp 50 triệu đồng vì trước đó người này đã gửi ảnh bữa ăn không bảo đảm của học sinh cho phụ huynh, mới đây, bà Đ. (Giám đốc Trung tâm) đã lên tiếng phân trần.

    Bữa cơm trưa vội vàng của thầy, cô giáo kiên trì bám bản, gieo chữ nơi vùng cao

    Bữa cơm trưa vội vàng của thầy, cô giáo kiên trì bám bản, gieo chữ nơi vùng cao

    Trường tiểu học Đăk Pxi nằm xã vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà cơ sở vật chất, điều kiện cho giáo viên, học sinh còn thiếu thốn. Tuy nhiên, với niềm yêu nghề, yêu học sinh, các cô giáo bám làng, bám bản nơi đây đã vượt qua bao gian nan để tích cực ươm những mầm xanh trên mảnh đất còn gian khó.