+Aa-
    Zalo

    Scandal "dập tắt" hào quang: Nữ diễn viên hạng A tan nát sự nghiệp vì lùm lùm tình ái với trai trẻ

    (ĐS&PL) - Hình tượng ngọc nữ của Đổng Khiết sụp đổ sau scandal ngoại tình. Cô bị công chúng phản đối và tẩy chay mạnh mẽ.

    Thành sao hạng A chỉ sau 3 năm

    Đổng Khiết, sinh năm 1980 tại Liêu Ninh, Trung Quốc, xuất thân là diễn viên múa. Sau khi tốt nghiệp trường múa, cô được điều về Đoàn Ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu. Khác với nhiều diễn viên trẻ, con đường nghệ thuật của Đổng Khiết khá thuận lợi.

    Gia nhập Đoàn Ca múa nhạc, cô được giới thiệu thử vai trong phim "Ngày tháng hạnh phúc" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhanh chóng được chọn vào vai chính Ngô Dĩnh - một cô gái khiếm thị. Ngay từ bộ phim đầu tay, Đổng Khiết đã gây ấn tượng mạnh mẽ, được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Bách Hoa.

    Nữ diễn viên Đổng Thiết hồi trẻ.

    Nữ diễn viên Đổng Thiết hồi trẻ.

    Sau thành công của "Ngày tháng hạnh phúc," nhiều đạo diễn chú ý đến Đổng Khiết, nhưng thời điểm này, cô vẫn chưa quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Mãi đến hai năm sau, Đổng Khiết mới nhận lời tham gia bộ phim "Thiên thượng luyến nhân" và đoạt giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim Tokyo lần thứ 15.

    Năm 2003, vai diễn Lãnh Thanh Thu trong "Kim Phấn Thế Gia" đã giúp cô nổi tiếng khắp Châu Á. Sự kết hợp ăn ý giữa cô và Trần Khôn trong phim khiến khán giả yêu mến, và họ nhận được giải thưởng Cặp đôi diễn xuất hay nhất tại Liên hoan phim truyền hình Trung Quốc 2003. Từ đó, Đổng Khiết trở thành ngôi sao sáng giá, được biết đến với hình ảnh mỹ nữ dịu dàng và thuần khiết.

    Năm 2007, cô thử sức với vai Chúc Anh Đài trong "Tân Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài," một vai diễn khác hẳn với những nhân vật trước đây của cô. Với vai này, Đổng Khiết chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng, đặc biệt với những vai mạnh mẽ, thông minh như Chúc Anh Đài.

    Chỉ sau chưa đầy ba năm bước chân vào làng giải trí, Đổng Khiết đã nhanh chóng trở thành sao hạng A - điều mà nhiều nghệ sĩ khác phải nỗ lực hàng chục năm mới đạt được. Cô được xếp vào nhóm Ngũ đại Hoa Đán gồm Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Phạm Băng Băng và Đổng Khiết.

    Nữ diễn viên Đổng Khiết tham gia nhiều bộ phim và gây được tiếng vang.

    Nữ diễn viên Đổng Khiết tham gia nhiều bộ phim và gây được tiếng vang.

    Sóng gió ập đến sau scandal ngoại tình 

    Năm 2012, Đổng Khiết và Phan Việt Minh bất ngờ tuyên bố ly hôn. Trong khi Đổng Khiết tố cáo chồng cờ bạc, thiếu trách nhiệm với con và gia đình, thì Phan Việt Minh lại cáo buộc cô ngoại tình. Khi thủ tục ly hôn chưa hoàn tất, Đổng Khiết bị phát hiện có quan hệ thân mật với diễn viên Vương Đại Trị, người đã có gia đình, khiến cô bị chỉ trích nặng nề với danh xưng "tiểu tam."

    Sau khi ly hôn, Đổng Khiết chịu áp lực lớn từ dư luận. Cô bán nhà ở Bắc Kinh, đưa con về quê nhưng vẫn không thể tránh khỏi sự ghét bỏ của công chúng.

    Đồng Khiết giành được quyền nuôi con trai và hơn chục năm qua, tài tử Phan Việt Minh không được gặp con. Anh chỉ có thể nhìn thấy con qua những hình ảnh trên mạng. Gia đình bên nội và quản lý của Phan Việt Minh từng chỉ trích Đổng Khiết vì ngăn cấm cha con gần gũi. Tuy nhiên, Đổng Khiết không lên tiếng bình luận và vẫn giữ thái độ xa cách với chồng cũ. 

    Năm 2023, có thông tin cho rằng, mâu thuẫn 10 năm giữa Đổng Khiết và Phan Việt Minh được hóa giải. Theo Sina, trong một đăng trên trang cá nhân nhân dịp sinh nhật con trai, Phan Việt Minh đã gắn tên của vợ cũ Đổng Khiết. Đây là điều anh chưa từng làm trong suốt những năm qua. Đáp lại, Đổng Khiết vui vẻ chia sẻ lại bài đăng của chồng cũ. Theo một số nguồn tin, con trai chính là người hòa giải mối quan hệ giữa Đổng Khiết và Phan Việt Minh. 

    Cùng năm, nữ diễn viên lần đầu nhắc lại hôn nhân đổ vỡ, chia sẻ về giai đoạn khủng hoảng sau ly hôn: "Mười năm qua với tôi tưởng như hai mươi năm. Tôi đã trải qua biến cố từ gia đình, sự nghiệp đến các mối quan hệ, mà không hề có sự chuẩn bị tâm lý." Cô thừa nhận, gần hai năm sau ly hôn, bản thân rơi vào cảnh thất nghiệp, mất phương hướng.

    Hôn nhân của Đồng Khiết đổ vỡ vì ngoại tình.

    Hôn nhân của Đồng Khiết đổ vỡ vì ngoại tình. 

    Đổng Khiết lộ ảnh ôm hôn bạn diễn.

    Đổng Khiết lộ ảnh ôm hôn bạn diễn.

    Hiện tại, Đổng Khiết gặp khó khăn trong việc tìm lại ánh hào quang. Những năm gần đây, cô xuất hiện trong các phim như "Tình yêu Nam Kinh," "Hoa khai như mộng," "Tam Quốc cơ mật," và "Mẹ hổ bố mèo." Tuy nhiên, vai Đường Lâm trong "Mẹ hổ bố mèo" bị cho là phản ánh đúng cuộc sống của cô ngoài đời, dẫn đến sự chỉ trích từ khán giả.

    Các vai diễn sau này của Đổng Khiết mang đậm nét sắc sảo, thậm chí bị xem là giả tạo. Bất kể bộ phim nào cô tham gia đều bị dư luận soi mói. Nhan sắc của cô cũng không còn như trước.

    Tờ Tân Hoa Xã nhận xét rằng sau scandal đời tư, vị trí của Đổng Khiết trong làng giải trí đã suy giảm đáng kể. Dù vẫn có vai diễn mới, cô không thể lấy lại được danh tiếng trước đây.

    Đồng Khiết chật vật để quay lại ngành giải trí.

    Đồng Khiết chật vật để quay lại ngành giải trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/scandal-dap-tat-hao-quang-nu-dien-vien-hang-a-tan-nat-su-nghiep-vi-lum-lum-tinh-ai-voi-trai-tre-a475581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan