+Aa-
    Zalo

    Scandal "dập tắt" hào quang: "Nữ hoàng phòng vé" từng vượt mặt Dương Mịch mất tất cả chỉ sau một đêm

    (ĐS&PL) - Chỉ sau một đêm, bị lộ clip ngoại tình, Bạch Bách Hà từ ngôi sao hạng A trở thành đối tượng bị chỉ trích mạnh mẽ.

    Vượt qua Dương Mịch, Châu Tấn, Triệu Vy, trở thành ngôi sao hot nhất của điện ảnh Trung Quốc

    Bạch Bách Hà, tên thật là Bạch Tuyết, sinh ngày 1/3/1984 tại Thanh Đảo, Trung Quốc. Năm 1990, cô theo học tại trường tiểu học Thanh Đảo trên đường Văn Đăng. Đến năm 12 tuổi (1996), cô bắt đầu theo học múa tại Trường Trung cấp thuộc Học viện Vũ đạo Bắc Kinh.

    Năm 2000, đoàn làm phim "Thời Khắc Hạnh Phúc" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đến trường cô để tuyển diễn viên. Mặc dù không được chọn, màn diễn ngẫu hứng đầy thú vị của Bạch Bách Hà đã gây ấn tượng mạnh với Trương Nghệ Mưu. Trước khi rời đi, ông khuyên cô thi vào Học viện Hý kịch Trung ương. Lời khuyên này đã khiến cô thay đổi ý định ban đầu là vào Học viện Vũ đạo Bắc Kinh, bắt đầu ấp ủ ước mơ trở thành diễn viên.

    Năm 2002, cô đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương, khoa Biểu diễn, lớp Nhạc kịch chính quy, trở thành bạn học với Đường Yên và Vương Tử Văn, từ đó bước vào con đường diễn xuất. Bạch Bách Hà thời điểm đó được biết đến là nữ diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ, được ngưỡng mộ bởi tài năng và đời sống riêng tư trong sạch.

    Bạch Bách Hà đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương, khoa Biểu diễn, lớp Nhạc kịch chính quy.

    Bạch Bách Hà đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương, khoa Biểu diễn, lớp Nhạc kịch chính quy.

    Từ khi bắt đầu sự nghiệp, cô đã tham gia diễn xuất trong nhiều phim truyền hình, điện ảnh, tham gia chương trình truyền hình thực tế cũng như lồng tiếng phim. Cô lần đầu tiên được biết đến rộng rãi khi đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình "Tuổi Thanh Xuân" (2006), cũng là tác phẩm se duyên cho cô và Trần Vũ Phàm. Năm 2013, hai phim điện ảnh "Hợp Đồng Chia Tay" và "5 Năm Bị Đánh Cắp" với doanh thu phòng vé vượt ngưỡng 100 triệu nhân dân tệ đã giúp cô được truyền thông mệnh danh là "Cô gái nhỏ của làng điện ảnh".

    Từ năm 2015, sự nghiệp của Bạch Bách Hà thăng hoa rực rỡ, khẳng định thực lực của một nữ diễn viên tài năng. Nhiều phim do cô đóng chính lập kỷ lục doanh thu phòng vé. Đặc biệt, bộ phim "Tróc Yêu Ký" mà cô đóng vai chính, ngay từ ngày đầu công chiếu đã thu về 173 triệu nhân dân tệ, phá vỡ kỷ lục "phim có doanh thu cao nhất trong ngày đầu công chiếu" và "phim có doanh thu cao nhất trong một ngày".

    Ngày 24/7/2015, Bạch Bách Hà tham dự tiệc mừng công phim "Tróc Yêu Ký" khi phim thu về 1 tỷ nhân dân tệ sau 8 ngày công chiếu, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục đóng vai chính trong phần tiếp theo. Vào lúc 0h ngày 26/ 7, phim đã thu về 1,276 tỷ nhân dân tệ, phá vỡ kỷ lục của "Lạc Lối Ở Thái Lan" hai năm trước đó, trở thành "phim điện ảnh Hoa ngữ quán quân phòng vé".

    Ngày 11/9, doanh thu phòng vé nội địa của phim đạt 2,42 tỷ nhân dân tệ, vượt qua kỷ lục của "Fast & Furious 7", thu hút 65,4256 triệu lượt xem và phá vỡ kỷ lục phim có lượng khán giả nhiều nhất. Đây cũng là phim điện ảnh thành công nhất trong 21 năm trở lại đây của thị trường phim nội địa. Ngày 16/9, "Tróc Yêu Ký" chính thức ngừng chiếu, tổng doanh thu đạt gần 2,44 tỷ nhân dân tệ.

    Bạch Bách Hà trong phim "Tróc Yêu Ký"

    Bạch Bách Hà trong phim "Tróc Yêu Ký"

    Không chỉ có "Tróc Yêu Ký", trong thời gian này, MV ca khúc chủ đề phim "Cút Ngay! U Quân" do Bạch Bách Hà thể hiện mang tên "A Girl With Her Lily Fantasy" được ra mắt. Ngày 4/9, doanh thu của phim "Cút Ngay! U Quân" do cô đóng chính tại Trung Quốc Đại Lục vượt ngưỡng 500 triệu nhân dân tệ, và được đại diện Trung Quốc tham gia tranh giải Oscar lần thứ 88 cho hạng mục Phim nước ngoài hay nhất. Do đó, cô được coi là "Nữ hoàng phòng vé Trung Quốc".

    Sau đó, cô mang theo các tác phẩm của mình đến Mỹ tham dự Tuần lễ Phim Trung Quốc 2015 do Viện Phim Mỹ và Tổng cục Báo chí Xuất bản - Phát thanh - Truyền hình Quốc gia Trung Quốc phối hợp tổ chức. Hai phim "Tróc Yêu Ký" và "Cút Ngay! U Quân" được bình chọn là hai trong số năm kiệt tác điện ảnh Trung Quốc của năm.

    Với thành công này, Bạch Bách Hà nhận được lời mời chính thức từ Chanel tham dự Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè 2016 và ngồi hàng ghế đầu xem show diễn. Ngày 30/10, cô tham gia quay quảng cáo "Let's Gap Together" của thương hiệu thời trang GAP (Mỹ) kỷ niệm 5 năm GAP vào thị trường Trung Quốc.

    Với ngoại hình xinh đẹp, khí chất thanh tao, phong cách giản dị và diễn xuất xuất thần đầy cảm xúc, Bạch Bách Hà đã tạo nên cơn sốt "phim Hoa ngữ hay nhất buộc phải xem năm 2018". Cũng trong năm 2018, vượt qua Dương Mịch, Châu Tấn và Triệu Vy, cô trở thành ngôi sao hot nhất của điện ảnh Trung Quốc, dựa trên doanh thu nhất phiên trong bảng thống kê sao Hoa ngữ.

    Bạch Bách Hà sở hữu khí chất thanh tao, phong cách giản dị.

    Bạch Bách Hà sở hữu khí chất thanh tao, phong cách giản dị.

    Cú vấp lớn do "ngoại tình"

    Về đời tư, Bạch Bách Hà quen biết và gặp gỡ ca sĩ, nhạc sĩ Trần Vũ Phàm vào năm 2004 khi tham gia bộ phim "Những Ngày Tháng Của Tuổi Thanh Xuân". Năm 2006, ngay sau khi tốt nghiệp đại học, cô kết hôn với Trần Vũ Phàm ở tuổi 22. Thời điểm đó, nhiều người tiếc nuối cho nhan sắc của cô vì chồng cô không có ngoại hình nổi bật. Ngày 19/1/2008, họ chào đón con trai đầu lòng tên là Trần Thịnh Đồng. Cặp đôi đã có 11 năm chung sống hạnh phúc và được xem là hình mẫu đẹp trong làng giải trí Hoa ngữ.

    Tuy nhiên, đến tháng 4/2017, một phóng viên Trung Quốc tuyên bố rằng Bạch Bách Hà "bí mật hẹn hò" và "thân mật" với một người mẫu trẻ tên Trương Ái Bằng tại Thái Lan. Cả hai thường xuyên vui đùa và có những hành động rất thân mật, cho thấy mối quan hệ vượt quá tình bạn.

    Sau khi video được đăng tải, Bạch Bách Hà và Trương Ái Bằng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. Nữ diễn viên bị chỉ trích nặng nề trên các diễn đàn, nhiều người lên án cô không chung thủy, dù đã có chồng con nhưng vẫn tìm kiếm mối quan hệ khác.

    Hình ảnh Bạch Bách Hà ngoại tình với trai lạ.

    Hình ảnh Bạch Bách Hà ngoại tình với trai lạ.  

    Chỉ sau một đêm, từ ngôi sao hạng A, cô trở thành đối tượng bị chỉ trích mạnh mẽ. Không chỉ hình ảnh bị ảnh hưởng tiêu cực, scandal còn khiến cô chịu thiệt hại lớn về kinh tế khi các thương hiệu, sản phẩm và chương trình truyền hình đồng loạt ngừng hợp tác.

    Hãng tin Sina cho hay, các nhãn hàng quảng cáo với tổng giá trị lên đến hàng chục triệu nhân dân tệ (tương đương hàng trăm tỷ đồng) đã nhanh chóng hủy hợp đồng với nữ diễn viên "Tróc Yêu Ký" sau khi tin tức ngoại tình bùng nổ. Đặc biệt, nếu trong quá trình hợp đồng, ngôi sao có scandal ảnh hưởng đến hình ảnh, nhãn hàng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng, và ngôi sao phải bồi thường thiệt hại. Chương trình "Tôi Là Ca Sĩ" của đài Hồ Nam cũng quyết định cắt bỏ các phân cảnh có sự xuất hiện của cô.

    Không chỉ vậy, scandal còn ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án phim mà Bạch Bách Hà tham gia.

    Trước hàng loạt chỉ trích, cô đã đăng bài trên trang cá nhân, khẳng định cô và Trần Vũ Phàm đã ly hôn từ năm 2015, nhưng vì con trai đang ở tuổi nhạy cảm nên giữ kín thông tin. Ngoài ra, cô cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình, con trai, bố mẹ và khán giả về những ồn ào liên quan đến mình.

    Trần Vũ Phàm cũng xin lỗi trước truyền thông. Anh đăng một clip ngắn, khẳng định hai người đã thỏa thuận ly hôn từ năm 2015 và quyết định không tiết lộ chuyện này với bất kỳ ai. Anh không đổ lỗi hay lên án mối quan hệ bên ngoài của vợ, tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí và muốn dành nhiều thời gian cho con trai.

    Hành động của Trần Vũ Phàm nhận được sự khen ngợi và đồng cảm từ khán giả. Nhiều người cho rằng anh cư xử bản lĩnh, đáng mặt đàn ông. Trong khi đó, Bạch Bách Hà bị chê trách là giả tạo, bởi dù đã ly hôn từ năm 2015 nhưng khi xuất hiện trong show năm 2016 vẫn thường xuyên gọi "lão Trần nhà em".

    Hôn nhân giữa Bạch Bách Hà và Trần Vũ Phàm đổ vỡ

    Hôn nhân giữa Bạch Bách Hà và Trần Vũ Phàm đổ vỡ

    Trả giá đắt ngày trở lại

    Năm 2023, Bạch Bách Hà trở lại màn ảnh với Nắng Gắt Bên Tôi , khi vào vai nữ thần ngành quảng cáo Giản Băng, có tuyến tình cảm với cậu đàn em mới vào nghề Thịnh Dương (Tiêu Chiến).

    Dù có khởi đầu khá bùng nổ vào ngày đầu tiên của tháng 9, song sau đó, rating lại tụt dốc không phanh, khiến khán giả vô cùng thất vọng. Bộ phim có rating "chơi cầu tuột" qua từng tập, thậm chí đã rớt xuống hàng 0% - con số đáng báo động đối với danh tiếng của nam đỉnh lưu như Tiêu Chiến.

    Thế nhưng theo QQ, lỗi không nằm ở sao nam sinh năm 1991, mà là ở bạn diễn của anh - đàn chị Bạch Bách Hà. Sự trở lại lần này của "Ảnh hậu ngoại tình" đầy thị phi của Cbiz là nỗi thất bại nặng nề.

    Diễn xuất của Bạch Bách Hà trong vai "nữ thần quảng cáo" Giản Băng cũng bị QQ đánh giá là "hố đen" của bộ phim. Nếu Tiêu Chiến cố gắng hết sức với hình tượng một anh chàng Thịnh Dương sôi nổi, đáng yêu và chung tình thì Giản Băng lại khiến người xem "nổi da gà" khi Bạch Bách Hà cố gắng diễn như một thiếu nữ tuổi xuân xanh dù đã qua ngưỡng 40.

    Scandal "dập tắt" hào quang: "Nữ hoàng phòng vé" từng vượt mặt Dương Mịch mất tất cả chỉ sau một đêm - 6

     

    Scandal "dập tắt" hào quang: "Nữ hoàng phòng vé" từng vượt mặt Dương Mịch mất tất cả chỉ sau một đêm - 7

     

    Bạch Bách Hà bị chê với tác phẩm Nắng Gắt Bên Tôi

     Bạch Bách Hà bị chê với tác phẩm Nắng Gắt Bên Tôi 

    Trang QQ phê bình những phân đoạn Bạch Bách Hà trừng mắt, chớp mắt liên tục không ngừng nghỉ, làm người xem phân tâm. Đã vậy, cô còn hay có những động tác kỳ quái, cố tỏ ra "ngốc bạch ngọt" nhưng ngoại hình và nhan sắc thì không cho phép.

    Thậm chí khi ở cạnh một bạn diễn bằng tuổi là Chu Châu, Bạch Bách Hà hoàn toàn bị lu mờ và lép vế. Ở Chu Châu toát lên khí chất mạnh mẽ, mặn mà của phụ nữ trung niên nhưng vẫn thu hút, không cần phải "ưỡn ẹo" để trở nên nổi bật. Sau cùng, Bạch Bách Hà bị đánh giá là tác nhân khiến chất lượng cốt truyện đi xuống, trở thành "thảm họa" hồi xuân thất bại nối tiếp những Lưu Đào, Tưởng Văn Lệ hay Tần Lam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/scandal-dap-tat-hao-quang-nu-hoang-phong-ve-tung-vuot-mat-duong-mich-mat-tat-ca-chi-sau-mot-em-a475204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan