+Aa-
    Zalo

    Quân "tinh nhuệ" liên tục đầu hàng ở Kursk, Ukraine sắp mất "quân bài mặc cả"

    (ĐS&PL) - Nhiều thành viên của các đơn vị tinh nhuệ Ukraine chiến đấu ở vùng biên giới Kursk đã chấp nhận đầu hàng trước đà tiến công như vũ bão của Nga.

    Hãng tin RT thông tin, Thiếu tướng Apty Alaudinov - chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat trong một cuộc phỏng vấn mới đây cho biết nhiều thành viên của các đơn vị "tinh nhuệ" Ukraine xâm nhập vùng Kursk của Nga đã chấp nhận đầu hàng vì họ không còn khả năng chiến đấu và muốn sống sót.

    Ông Alaudinov lưu ý nhiều binh lính của Ukraine đã "công khai tuyên bố rằng họ không thể chiến đấu nữa" và "thường quyết định đầu hàng". “Điều thú vị là các đơn vị mà Ukraine coi là tinh nhuệ và bất khả xâm phạm nhất cũng bắt đầu có xu hướng đầu hàng vì họ muốn sống sót”, ông nói.

    Quân "tinh nhuệ" Ukraine liên tục đầu hàng ở Kursk. Ảnh: Moscow Times

    Quân "tinh nhuệ" Ukraine liên tục đầu hàng ở Kursk. Ảnh: Moscow Times

    Một số cơ quan truyền thông phương Tây đưa tin rằng quân đội Ukraine đang phải vật lộn với tình trạng kiệt sức, tinh thần sa sút và nạn đào ngũ, trong khi nhiều đơn vị tiếp viện đến tiền tuyến không được huấn luyện đầy đủ càng làm trầm trọng thêm các vấn đề nêu trên.

    Trước đó, ông Alaudinov cũng cho biết rằng Ukraine đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng và đáng kể khi tổ chức tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk. Vị chỉ huy này tự tin rằng với số lượng các khu định cư do lực lượng Nga kiểm soát, Ukraine "sẽ buộc phải tháo chạy, nếu không sẽ bị bao vây". Mặt trận của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Kursk vì vậy có thể sẽ sụp đổ trong vòng 1 tháng.

    Ukraine đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn vào vùng biên giới Kursk vào đầu tháng 8 và được cho là đã điều một số quân tốt nhất của mình vào chiến dịch này. Mục đích của hoạt động này là muốn làm phân tán lực lượng Nga và giảm áp lực lên các mặt trận trọng yếu ở Ukraine.

    Nga tuyên bố Ukraine đã đạt được một số thành quả nhất định trong giai đoạn đầu của chiến dịch nhưng sau đó đã bị lực lượng nước này đẩy lùi. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tổng cộng Ukraine đã mất hơn 23.150 quân nhân, 158 xe tăng cùng nhiều khí tài quân sự khác kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk.

    Theo các nguồn tin của Nga, quân đội nước này đã đạt được thành công đáng kể ở các khu vực tiền tuyến gần các khu định cư Lyubimovka và Olgovka, trong khi Lực lượng vũ trang Ukraine không thể duy trì liên lạc và phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị của họ.

    Theo RT và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-tinh-nhue-lien-tuc-au-hang-o-kursk-ukraine-sap-mat-quan-bai-mac-ca-a473596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan