+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/10: Nga "quần thảo" mọi mặt trận, Ukraine thừa nhận tình thế thay đổi

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 15/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 15/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga "quần thảo" mọi mặt trận

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tính đến 8h ngày 14/10, đã có 161 cuộc giao tranh diễn ra dọc tuyến đầu trong 24 giờ qua, phần lớn là ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Trên mặt trận Kharkiv, giao tranh diễn ra gần Starytsia. Đã xảy ra 19 cuộc đụng độ trên mặt trận Kupyansk gần Petropavlivka, Pishchane, Vyshneve, Kopanky và Lozova. Theo thông tin cập nhật, quân đội Nga đã tiến hành 19 cuộc tấn công vào mặt trận Lyman gần các khu định cư Hrekivka, Druzhelyubivka, Novosadove, Nevske, Terny và Torske.

    Nga tấn công dồn dập trên mọi mặt trận. Ảnh: CNN

    Nga tấn công dồn dập trên mọi mặt trận. Ảnh: CNN

    Ngoài ra, Ukraine cũng xác nhận 3 cuộc giao tranh đã diễn ra trên mặt trận Kramatorsk ở khu vực Chasiv Yar và Stupochky. Quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công vào mặt trận Toretsk gần thị trấn Toretsk và Shcherbynivka.

    Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công của quân địch vào mặt trận Pokrovsk gần Sukhyi Yar, Lysivka, Promin và Selydove. Lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 39 cuộc tấn công của Nga vào mặt trận Kurakhove gần Zhelanne Druhe, Kreminna Balka, Izmailivka, Novoselydivka, Kurakhivka, Hirnyk, Maksymilianivka, Kostiantynivka và Katerynivka.

    Quân đội Nga cũng đã tấn công 2 lần gần Zolota Nyva trên mặt trận Vremivka và cố gắng tấn công tuyến phòng thủ của Ukraine trên mặt trận Prydniprovske 8 lần. Tình hình giao tranh ở mặt trận Huliaipole vẫn tiếp diễn. Ukraine không phát hiện dấu hiệu nào của nhóm tấn công Nga  trên mặt trận Volyn và Polissia.

    Lực lượng Nga tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, tiến hành pháo kích và tấn công bằng súng cối vào các khu định cư của Ukraine từ lãnh thổ Nga.

    Ukraine thừa nhận tình hình thay đổi

    Kyiv Independent đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào ngày 14/10 rằng lực lượng nước này đã thành công giành được quyền kiểm soát làng Levadne ở tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra tại khu vực này.

    "Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Đông đã giải phóng làng Levadne ở Zaporizhzhia và giành được nhiều vị trí có lợi hơn", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

    Ngoài ra, nhóm tác chiến phía Đông đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới 72, Lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Dobrovolye thuộc tỉn Donetsk và Temirovka thuộc tỉnh Zaporozhye.

    Ukraine thừa nhận tình hình giao tranh thay đổi. Ảnh: Reuters

    Ukraine thừa nhận tình hình giao tranh thay đổi. Ảnh: Reuters

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ukraine cảnh báo về khả năng Nga sẽ tấn công vào phía nam Zaporizhzhia ngay khi quân đội đối phương tiếp tục tiến vào phía đông Ukraine. Theo các báo cáo, quân đội Nga đã tiếp tục tấn công vào khu vực Zaporizhzhia trong những ngày gần đây.

    Ông Vladyslav Voloshyn, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ miền Nam, trong một bình luận cho tờ Kyiv Independent đã phủ nhận khả năng Nga phát động một cuộc tấn công lớn vào khu vực này. Ông cho rằng Nga chỉ thực hiện các cuộc tấn công trên bộ tại địa phương.

    Khi được hỏi về việc Nga thành công kiểm soát làng Levadne, ông Voloshyn cho biết tình hình "đang diễn biến khá khốc liệt" và mỗi bên đều có thể giành lại thế chủ động. Nhóm giám sát cộng đồng DeepState cho thấy Levadne đang nằm trong tay Ukraine tính đến ngày 13/10 .

    Levadne nằm ở phía tây làng Velyka Novosilka, cách thành phố Zaporizhzhia khoảng 170 km. Trong những tuần gần đây, quân đội Nga đã tăng cường các cuộc tấn công vào Zaporizhzhia, nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự bằng bom dẫn đường .

    Ông Voloshyn cảnh báo rằng Nga đang "tập hợp quân sự" tại tỉnh Zaporizhzhia vào ngày 28/9. Người phát ngôn sau đó cho biết Nga đang chuẩn bị cho một hoạt động mới gần ngôi làng Pryiutne, lân cận Levadne nhưng nói thêm rằng một cuộc tấn công toàn diện sẽ đòi hỏi Nga phải có số lượng nhân lực và vật lực lớn hơn.

    Theo Kyiv Independent và Pravda

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-15-10-nga-quan-thao-moi-mat-tran-ukraine-thua-nhan-tinh-the-thay-oi-a473329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan