+Aa-
    Zalo

    Kursk đỏ lửa giao tranh, Nga tự tin sắp đập tan "ván cược liều lĩnh" của Ukraine

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao Nga mới đây đã khẳng định chắc nịch về thời điểm nước này hạ màn "ván cược liều lĩnh" của Ukraine giữa lúc lửa chiến vẫn đỏ rực ở Kursk.

    Theo Avia-Pro, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở khu vực Kursk, và theo thông tin mới nhất, quân đội Ukraine đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng ở tiền tuyến. Kênh Telegram "Two Majors" đã công bố bản đồ tiếp xúc chiến đấu, cho thấy rõ sự khác biệt trong đánh giá tình hình ở phía Nga và Ukraine.

    Theo các nguồn tin của Nga, quân đội nước này đã đạt được thành công đáng kể ở các khu vực tiền tuyến gần các khu định cư Lyubimovka và Olgovka, trong khi Lực lượng vũ trang Ukraine không thể duy trì liên lạc và phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị của họ.

    Bản đồ do Two Majors đăng tải cho thấy vị trí của lực lượng Ukraine đã xấu đi đáng kể. Ukraine được cho là đang ở trong điều kiện mà Nga mô tả là "khó khăn" và gặp bất lợi do thời tiết xấu đi. Đặc biệt, quân đội Nga đang tích cực tận dụng việc mặt đất trở nên lầy lội, nhiều bùn đất do thời tiết xấu để tiến hành các hành động tấn công.

    Nga tự tin sớm đập tan "ván cược liều lĩnh" của Ukraine ở Kursk. Ảnh: Reuters

    Nga tự tin sớm đập tan "ván cược liều lĩnh" của Ukraine ở Kursk. Ảnh: Reuters

    Ngày càng có nhiều thông tin xác nhận về tình hình khó khăn của Lực lượng vũ trang Ukraine trong khi các đơn vị Nga tiếp tục phát triển cuộc tấn công, tận dụng sự hỗn loạn và gián đoạn trong vấn đề hậu cần của quân đội đối phương để giành lấy lợi thế.

    Các lực lượng Ukraine đã không thể thiết lập nguồn cung cấp bình thường cho các đơn vị của họ trong khu vực giao tranh trong nhiều ngày, điều này ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu và khả năng chống trả của họ. Điều này cũng được xác nhận bởi cảnh quay giám sát khách quan từ chiến trường, cho thấy Ukraine đang đối mặt với việc hệ thông tin liên lạc bị phá hủy và thiếu quân tiếp viện tại các vị trí tiền tuyến.

    Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, mặt trận của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Kursk có thể sẽ sụp đổ trong vòng 1 tháng.

    Trong chương trình phát sóng trực tiếp của Soloviev Live TV, ông Alaudinov chỉ ra rằng Ukraine đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng và đáng kể khi tổ chứ tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk. Theo vị chỉ huy này tự tin rằng với số lượng các khu định cư do lực lượng Nga kiểm soát, Ukraine "sẽ buộc phải tháo chạy, nếu không sẽ bị bao vây".

    "Nếu chúng ta quan sát các sự kiện trên toàn bộ mặt trận, tức là ở tổng cộng khoảng 10 khu vực, nơi các đơn vị của Bộ Quốc phòng Nga đang tiến quân, chúng ta có thể thấy rằng tình hình đối với các đơn vị của quân đội đối phương đang khá nghiêm trọng. Tôi nghĩ rằng trong vòng một tháng, chúng ta sẽ thấy mặt trận của họ sụp đổ", ông Alaudinov nói.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới Kursk của Nga, thiệt hại của quân đội Ukraine được cho là đã lên tới hơn 22.950 quân nhân, 72 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân và 917 xe chiến đấu bọc thép cùng nhiều khí tài quân sự khác.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kursk-o-lua-giao-tranh-nga-tu-tin-sap-ap-tan-van-cuoc-lieu-linh-cua-ukraine-a473538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan