+Aa-
    Zalo

    Ukraine ấn định thời điểm công khai "kế hoạch chiến thắng", kêu gọi phương Tây hành động

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một bài phát biểu mới đây đã tiết lộ thời điểm ông dự định công khai "kế hoạch chiến thắng" của mình.

    Trong bài phát biểu tối ngày 14/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng nước này sẽ công khai trình bày "kế hoạch chiến thắng" trong tuần này, kết hợp phản hồi từ các đối tác quốc tế.

    "Tuần này, chúng tôi sẽ trình bày với tất cả các đối tác của mình tại châu Âu về chiến lược của chúng tôi nhằm buộc Nga phải chấm dứt cuộc xung đột này một cách công bằng. Tất nhiên, kế hoạch chiến thắng sẽ được công khai. Hơn nữa, cùng với phản ứng ban đầu mà chúng tôi nhận được từ các đối tác của mình. Và tất cả chúng tôi tại Ukraine thực sự cần sự hỗ trợ tối đa", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine cũng đề cập đến việc nhận được báo cáo từ Cố vấn chiến lược Oleksandr Kamyshin. Tính đến ngày 14/10, một triệu máy bay không người lái đã được mua bằng tiền của nhà nước Ukraine và được triển khai ra mặt trận. Nguồn cung cấp bổ sung cũng đang đến từ các tình nguyện viên.

    Trong khi đó, ông Serhii Leshchenko, cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine và các nguồn tin từ Ukrainska Pravda thuộc đảng cầm quyền Người phục vụ nhân dân thông tin rằng ông Zelensky dự kiến ​​sẽ trình bày "kế hoạch chiến thắng" tại Verkhovna Rada vào ngày 16/10.

    Trước đó, trong chuyến thăm Mỹ vào tháng 9, Tổng thống Zelensky cho biết ông đã trình bày một "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Mỹ Joe Biden và cả hai ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới là Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump.

    Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Croatia Andrej Plenković ngày 9/10, Tổng thống Zelenksky cho biết bước đầu tiên trong "kế hoạch chiến thắng" của ông là Ukraine được gia nhập Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Nếu điều đó xảy ra, Nga sẽ bị coi là thua về mặt địa chính trị.

    Ông Zelenksky cũng lưu ý rằng ông đã nhìn thấy cơ hội trong những tháng tới để đặt ra các điều kiện tiên quyết cho cuộc xung đột Nga - Ukraine kết thúc vào năm 2025 theo các điều khoản có thể chấp nhận được đối với Ukraine, và điều này đòi hỏi "những quyết định táo bạo" từ các đồng minh có ảnh hưởng nhất của nước này.

    Tổng thống Ukraine nhấn mạnh rằng hòa bình thực sự chỉ có thể đạt được thông qua sức mạnh và nước này hiện đang kỳ rất nhiều vào việc đưa ra quyết định kịp thời từ các đối tác. Ông khẳng định rằng các chiến binh và người dân Ukraine đã chứng minh rằng nước này có khả năng đạt được những điều mà một số người cho là không thể.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-an-inh-thoi-iem-cong-khai-ke-hoach-chien-thang-keu-goi-phuong-tay-hanh-ong-a473419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan