+Aa-
    Zalo

    Phòng tuyến Ukraine ở Chasov Yar rơi vào thế "ngàn cân treo sợi tóc"

    (ĐS&PL) - Nga tiếp tục kiểm soát thêm nhiều phần lãnh thổ khiến phòng tuyến của quân đội Ukraine ở Chasov Yar đứng trước nguy cơ bị phá vỡ.

    Báo Dân trí dẫn nguồn từ Military Summary đưa tin, giao tranh ở khu vực Kharkov vẫn căng thẳng. Hầu hết các hoạt động đều tập trung ở Vovchansk và phía bắc Lyptsy, cả hai bên đều sử dụng nhiều pháo binh và máy bay không người lái.

    Tại Chasov Yar, phòng tuyến của Ukraine đang dần sụp đổ khi quân đội Nga đã giành được nhiều lãnh thổ hơn nữa và một nguồn tin cho biết họ đã vượt qua con kênh đào tại khu vực phía tây "Rừng Đức".

    Phía nam thành phố, lực lượng Moscow đã chiếm hoàn toàn Klischiivka, và binh lính Ukraine đang rút lui khỏi phần phía đông của con kênh. Các trận chiến ở Novomyhailivka và Staramaiorske vẫn tiếp tục diễn ra, lực lượng Nga cũng đang đảm bảo an ninh cho các khu vực bổ sung ở đó.

    Những tòa nhà đổ nát bên trong Chasov Yar, miền đông Ukraine. Ảnh: WSJ

    Những tòa nhà đổ nát bên trong Chasov Yar, miền đông Ukraine. Ảnh: WSJ

    Theo báo điện tử VOV, Chasov Yar là một thành phố trọng điểm nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut thuộc vùng Donetsk do Nga kiểm soát và được mô tả là “pháo đài chiến lược” của Ukraine. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ đánh giá việc chiếm được Chasov Yar sẽ giúp Nga tấn công phần còn lại của vành đai pháo đài của Ukraine.

    Việc chiếm Chasov Yar cũng có thể cho phép Nga cắt đứt khu định cư Kostiantynivka, điều này sẽ làm tổn hại đến “xương sống phòng thủ của Ukraine” ở khu vực Donetsk. Tháng trước, Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi, cho biết Moscow đang cố gắng “phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng Ukraine ở phía Tây Bakhmut”, giành quyền kiểm soát Chasov Yar và “tạo điều kiện để tiến xa hơn” về phía thành phố Kramatorsk nằm ở phía Tây Bắc Chasov Yar.

    Trong khi đó, ông Nazar Voloshyn - người phát ngôn nhóm lực lượng Khortytsia của Ukraine phát biểu trên truyền hình ngày 5/5 rằng, Nga đã tập hợp một nhóm gồm 20.000-25.000 quân xung quanh Chasov Yar”.

    Các lực lượng Nga gần đây cũng được cho là đã lợi dụng các cuộc tấn công ở phía bắc tỉnh Kharkiv và phía đông Ukraine để tăng cường nỗ lực tiến công ở thành phố trọng điểm Chasiv Yar đồng thời gây áp lực lớn hơn lên Lực lượng phòng vệ Ukraine.

    Dựa trên dữ liệu được phân tích, ISW nhận định rằng Nga đã không đạt được bất kỳ thành công chiến thuật đáng kể nào trong khu vực Chasiv Yar sau cuộc tấn công cơ giới hóa quy mô đại đội ở ngoại ô phía đông thành phố này vào tháng 4 và không thực hiện các cuộc tấn tương tự trong khu vực cho đến ngày 17/5 .

    Trong khi đó, các hoạt động tấn công của Nga trong vùng lân cận Chasiv Yar đã tăng cường kể sau từ cuộc tấn công ngày 4/4 và các động thái gần đây của Nga trong khu vực có thể là dấu hiệu cho thấy nỗ lực tăng cường tổng thể của Nga nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phong-tuyen-ukraine-o-chasov-yar-roi-vao-the-ngan-can-treo-soi-toc-a426159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan