+Aa-
    Zalo

    Nga có thể đã tích lũy 10.000 tên lửa S-300 để tấn công Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine mới đây cho biết Nga có thể đã tích lũy 10.000 tên lửa S-300 để tấn công nước này.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ New York Times của Mỹ, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đã tích lũy 10.000 tên lửa S-300 để tấn công Ukraine và điều này đang mang lại lợi thế cho đối phương trong cuộc xung đột đang dần trở thành cuộc chiến tiêu hao giữa hai bên.

    "Việc Nga pháo kích vào Kharkiv. Việc sử dụng bom hàng ngày cũng là một trong những lợi thế to lớn của họ. Việc sử dụng hệ thống S-300 cùng với 10.000 tên lửa đã tích lũy cũng lại là lợi thế của họ", ông Zelensky nói đồng thời lưu ý rằng trên thế giới có những loại vũ khí phù hợp có khả năng chống lại các cuộc tấn công của Nga nhưng Ukraine không có đủ chúng.

    Nga có thể đã tích lũy 10.000 nghìn tên lửa S-300 để tấn công Ukraine. Ảnh: Tass

    Nga có thể đã tích lũy 10.000 nghìn tên lửa S-300 để tấn công Ukraine. Ảnh: Tass

    "Có loại vũ khí nào phù hợp trên thế giới để chống lại điều này không? Có loại vũ khí nào phù hợp tốt hơn những gì Nga có trong kho vũ khí của mình không? Câu trả lời là có", Tổng thống Zelensky nói thêm nhưng thừa nhận nước này hiện chưa có đủ các vũ khí này. Trước đó, ông cũng từng thông tin rằng Nga đang sử dụng 300 máy bay trên lãnh thổ Ukraine và quân đội nước này cần ít nhất 120-130 máy bay chiến đấu F-16 để chống lại lực lượng Nga trên bầu trời.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết nước này đang đàm phán với các đối tác quốc tế để sử dụng vũ khí của họ tấn công các khí tài quân sự của Nga ở biên giới và xa hơn bên trong lãnh thổ đối phương. Song, ông thừa nhận rằng chưa có bất kỳ tín hiệu tích cực nào về vấn đề này cho đến thời điểm hiện tại.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn với New York Time, ông Zelensky tuyên bố rằng việc gửi lực lượng quân sự đến tham chiến ở Ukraine là một quyết định độc lập của quốc gia thành viên thuộc Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Song, ông thừa nhận chưa có ai đề nghị với Ukraine về bất cứ điều gì liên quan đến vấn đề này.

    “Chắc chắn, với tư cách là một quốc gia trong xung đột, chúng tôi sẽ tích cực hoan nghênh bất kỳ sự trợ giúp nào và chúng tôi sẽ ủng hộ một quyết định như vậy”, nhà lãnh đạo Ukraine nói. Hồi tháng 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng gây chú ý khi cho biết các lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về phương án đưa quân vào Ukraine.

    Tuy nhiên, một số lượng lớn quốc gia thành viên NATO ngay sau đó đã công khai tuyên bố rằng họ không có ý định đưa quân sang chiến đấu ở Ukraine. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng bác bỏ tuyên bố của ông Macron, nhấn mạnh rằng khối này “không có kế hoạch triển khai lực lượng chiến đấu trên thực địa ở Ukraine”.

    Theo RBC-Ukraine

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-co-the-a-tich-luy-10-000-ten-lua-s-300-e-tan-cong-ukraine-a425910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan