+Aa-
    Zalo

    Thời điểm máy bay Singapore Airlines gặp nạn, phi hành đoàn đã làm gì?

    (ĐS&PL) - Thời điểm máy bay Singapore Airlines gặp sự cố bất ngờ, các tiếp viên hàng không trên chuyến bay đang phục vụ bữa sáng cho hành khách.

    Theo tạp chí Tri thức, sau 10 giờ bay trên bầu trời, chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines từ London tới Singapore chỉ cách điểm đến vài giờ. Nhưng đúng lúc này, máy bay gặp phải nhiễu động nghiêm trọng, buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Thái Lan.

    Hành khách cho biết sự việc xảy ra quá đột ngột nên không có thời gian để làm theo cảnh báo thắt dây an toàn. Máy bay hạ độ cao 1.800 m chỉ trong 3 phút. Những hành khách không kịp thắt dây an toàn đã bị hất tung lên trần và ngã ra lối đi của máy bay.

    Lúc đó các tiếp viên hàng không đang phục vụ bữa sáng. Cà phê và cốc nước bị ném lên không trung, điện thoại, giày dép, gối đệm của mọi người văng tung tóe. "Có quá nhiều người bị thương. Vết thương ở đầu, chảy máu tai. Một người phụ nữ đang la hét vì đau đớn. Tôi không thể giúp cô ấy", hành khách Andrew Davies đến từ London viết trên mạng xã hội.

    Hành khách cho biết các tiếp viên hàng không đã cố gắng hết sức chăm sóc hành khách bị thương. Ảnh: Reuters

    Hành khách cho biết các tiếp viên hàng không đã cố gắng hết sức chăm sóc hành khách bị thương. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, hành khách Jerry (68 tuổi) người Anh tới Australia dự đám cưới con trai nói với BBC rằng không có cảnh báo nào trước khi máy bay lao xuống. Cả ông và vợ đều bị đập đầu vào trần máy bay nhưng các thành viên phi hành đoàn đã cố gắng hết sức để chăm sóc những người bị thương dù họ cũng đang bị thương.

    Sau khi hạ cánh xuống Bangkok, các đội y tế vội vã lên máy bay, khiêng những người bị thương nặng nhất bằng cáng. Chiếc Boeing 777 chở 211 hành khách - chủ yếu đến từ Australia, Anh, New Zealand hoặc Singapore - và 18 thành viên phi hành đoàn.

    Hành khách Davies cũng mô tả các nhân viên hàng không là những người bình tĩnh và có kỷ luật cao, mặc dù một số người cũng bị thương. "Một thành viên phi hành đoàn của Singapore Airlines cho biết đây là điều tồi tệ nhất trong 30 năm làm nghề của cô ấy. Bài học là hãy luôn thắt dây an toàn. Bất cứ ai bị thương đều không thắt dây an toàn", ông viết.

    Báo tiện tử VTV News đưa tin, Singapore cho biết sẽ cử các nhà điều tra đến Bangkok (Thái Lan) sau sự cố chuyến bay mang số hiệu SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines đang trên đường từ London (Anh) đến Singapore gặp nhiễu động không khí, khiến 1 hành khách tử vong và hàng chục người khác bị thương. Hiện chiếc máy bay này đang đỗ tại sân bay ở thủ đô Bangkok sau khi phải hạ cánh khẩn cấp xuống đây vào chiều 21/5 (theo giờ địa phương).

    Sự cố khiến 1 nạn nhân tử vong là công dân Anh 73 tuổi, nguyên nhân có thể do đau tim. Trong số hàng chục người bị thương, có ít nhất 7 người bị thương nặng ở vùng đầu và phải được đội cứu hộ đưa ra bằng cáng. Bộ Giao thông Singapore cho biết sẽ cử nhân viên điều tra tới Thái Lan để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Boeing - hãng sản xuất của chiếc máy bay gặp nạn - cũng cho biết đang liên hệ với hãng hàng không Singapore Airlines để sẵn sàng hỗ trợ. Theo hãng tin Reuters, đến sáng 22/5, 140 hành khách và thành viên tổ bay trên chuyến bay gặp nhiễu động đã được đưa về Singapore trong một chuyến bay khác.

    Ngay sau sự cố nhiễu động mạnh mà hãng hàng không Singapore Airlines gặp phải, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã kêu gọi hành khách cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định thắt dây an toàn trên máy bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thoi-iem-may-bay-singapore-airlines-gap-nan-phi-hanh-oan-a-lam-gi-a426041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan