+Aa-
    Zalo

    Thăm dò bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump hay bà Harris dẫn trước?

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc thăm dò mới cho thấy thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dẫn trước cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump 2 điểm phần trăm.

    Reuters đưa tin, một cuộc thăm dò của Reuters/ Ipsos cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dẫn trước ứng viên của đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump 2 điểm phần trăm. Cụ thể, bà Harris có tỷ lệ ủng hộ là 44%, còn ông Trump là 42%.

    Cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất được thực hiện trong hai ngày 22/7 – 23/7, sau Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, nơi ông Trump chính thức chấp nhận đề cử và sau thông báo hôm 21/7 của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng ông rút khỏi cuộc tranh cử và ủng hộ bà Harris.

    Được biết, cuộc thăm dò nói trên được thực hiện trực tuyến, với 1.241 người Mỹ trưởng thành trên toàn quốc tham gia, trong đó có 1.018 cử tri đã đăng ký. Biên độ sai số của cuộc khảo sát này trong khoảng 3 điểm phần trăm.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: NY Times

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: NY Times

    Các cuộc khảo sát toàn quốc cho thấy những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với các ứng cử viên chính trị. Tuy nhiên, một số bang chiến trường thường làm nghiêng cán cân trong Cử tri đoàn – cơ quan cuối cùng quyết định người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống.

    Khoảng 56% cử tri đã đăng ký đồng ý với nhận định rằng bà Harris (59 tuổi) có tinh thần nhạy bén và khả năng ứng phó với các thách thức. Trong khi đó, tỷ lệ này đối với ông Trump (78 tuổi) là 49%. Chỉ có 22% cử tri đánh giá ông Biden như vậy.

    Khoảng 80% cử tri đảng Dân chủ cho biết họ có thiện cảm với ông Biden, trong khi tỷ lệ này đối với bà Harris là 91%. 3/4 cử tri đảng Dân chủ nói rằng họ đồng ý với tuyên bố cho hay đảng này và cử tri nên ủng hộ bà Harris ngay bây giờ, chỉ 1/4 cho rằng các ứng cử viên nên cạnh tranh để giành được đề cử của đảng.

    Khi các cử tri tham gia cuộc khảo sát nhận được lá phiếu giả định, trong đó có cả ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr., bà Harris đã dẫn trước ông Trump 4 điểm phần trăm, với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 42% và 38%.

    Ông Kennedy – người được 8% cử tri ủng hộ trong cuộc thăm dò – vẫn chưa đủ điều kiện để tham gia bỏ phiếu tại nhiều bang trước cuộc tổng tuyển cử ngày 5/11.

    Phó Tổng thống Harris đã vận động tranh cử ở bang chiến trường quan trọng Wisconsin vào ngày 23/7. Bà giành được sự ủng hộ từ các nhân vật lớn trong đảng và sự chú ý bắt đầu đổ dồn vào người mà bà sẽ chọn làm người đồng hành trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tham-do-bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-hay-ba-harris-dan-truoc-a448703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan